Những thông tin cần biết về The Match: Champions for Charity

Không lâu sau khi làng golf thế giới bị khuấy động bởi TaylorMade Driving Relief, người hâm mộ tiếp tục được chứng kiến một cuộc so tài mới giữa các golfer hàng đầu trong một sự kiện từ thiện khác có tên The Match: Champions for Charity. Vậy điểm thu hút ở sự kiện là gì? Hãy cùng điểm qua những nét nổi bật ở trận đấu cuối tuần này.

Golfer tham dự

Tương tự như trận The Match gây bão cuối năm 2018, The Match: Champions for Charity tiếp tục là cuộc tái ngộ giữa hai kỳ phùng địch thủ Tiger WoodsPhil Mickelson. Tuy nhiên điểm khác biệt là lần này có thêm sự tham dự của hai huyền thoại bóng bầu dục Mỹ gồm Peyton Manning và Tom Brady.

Trận đấu The Match thứ hai được tổ chức để ủng hộ từ thiện trong dịch Covid-19. (PGA Tour)

Bốn người tham dự sẽ được chia đều vào hai đội, cụ thể Tiger Woods/Peyton Manning sẽ đấu với Phil Mickelson/Tom Brady.

Thể thức thi đấu

Trái với trận The Match gốc, sự kiện sắp tới tuy vẫn diễn ra trong 18 hố nhưng thể thức có đôi chút khác biệt giữa chín hố đầu và chín hố cuối.

Ở chín hố đầu, các golfer sẽ thi đấu theo thể thức Fourball quen thuộc. Mỗi thành viên trong đội sẽ đánh bóng của họ và điểm của đội sẽ được tính từ golfer có số gậy ít nhất. Đội nào có số điểm tốt nhất ở hố sẽ là đội giành chiến thắng ở hố đó. Một lưu ý đặc biệt là hai golfer nghiệp dư sẽ được chấp ba gậy, một ở hố par-3, một ở hố par-4 và một ở hố par-5, tùy theo sự sắp xếp của trọng tài.

Đến chín hố cuối, thể thức Modified Alternate Shot – tương tự như Foursome nhưng có chút khác biệt - sẽ được áp dụng. Trong thể thức này, mỗi người chơi trong đội sẽ thực hiện cú phát bóng riêng biệt. Bóng được chọn để thi đấu tiếp là từ vị trí tốt nhất theo nhận định của hai thành viên và cả hai sẽ đánh luân phiên cho đến khi kết thúc. Brady và Manning sẽ không được chấp gậy ở phần thi đấu này.

Tiger Woods (trái) và Peyton Manning sau một vòng Pro-Am hồi năm 2018. (Ảnh: Stan Badz)

Nếu trận đấu hòa sau 18 hố, bốn golfer sẽ bước vào hố phụ tại hố 18 với thể thức tiếp tục là Modified Alternate Shot. Dù vậy khoảng cách phát bóng ở hố này sẽ chỉ cách green khoảng 100-125 yard. Cả hai đội sẽ lặp lại phần thi đấu này cho đến khi xác định được đội chiến thắng chung cuộc.

Thời gian diễn ra

The Match: Champions for Charity sẽ được trực tiếp vào 1 giờ sáng ngày 25/5 (theo giờ Việt Nam) trên các kênh quốc tế như TNT, TBS, truTV hay HLN. Ngoài ra trận đấu còn được stream qua các trang TBS.com, TNTdrama.com hay trên ứng dụng di động của TNT, TBS và Bleacher Report.

Địa điểm

The Match: Champions Charity được tổ chức tại Medalist Golf Club, thuộc bang Florida, Mỹ. Đây là sân golf được thiết kế bởi huyền thoại Greg Norman và cố kiến trúc sư nổi tiếng Pete Dye vào năm 1995, sau đó được cải tạo bởi Bobby Weed hồi năm 2015. Woods được nhận định có lợi thế sân nhà nhiều nhất bởi anh đang là hội viên ở đây.

Phil Mickelson, Tiger Woods, Tom Brady và Peyton Manning (từ trái qua) đều trải qua thời gian vừa là bạn bè, vừa là đối thủ.

Từ thiện

Bốn golfer cùng đơn vị WarnerMedia sẽ cùng nhau đóng góp tổng cộng 10 triệu USD cho các tổ chức, hoạt động phòng chống dịch Covid-19. Ngoài ra sự kiện còn hợp tác với ALL IN Challenge để tạo ra những thử thách trên sân giúp quyên góp thêm tiền tự thiện.

Những thử thách bên lề

Đến lúc này, giới truyền thông cho biết sẽ có hai thử thách diễn ra trong trận đấu. Đầu tiên theo Yahoo Sports, các người chơi sẽ chinh phục hố 5 par-4 ở Medalist với chỉ một gậy duy nhất. Tiếp đến tờ Bleacher Report xác nhận huyền thoại bóng rổ Charles Barkley, một trong những nhà phân tích ở sự kiện này, sẽ chơi một hố trong thử thách Bogey or Better để đóng góp thêm 200.000 cho quỹ từ thiện.

Golfer Lee Sang Ho dẫn đầu sau ngày khai mạc Bamboo Airways Summer 2020