Những thay đổi về luật trong đối kháng cần biết khi theo dõi WGC-Match Play

Để giúp khán giả dễ dàng trong việc theo dõi giải đấu WGC-Dell Technologies Match Play, trang Golfweek đã tổng hợp một số thay đổi nhỏ về luật golf trong thể thức đối kháng.

Vào giữa tuần này, PGA Tour sẽ trở lại với WGC-Dell Technologies Match Play, giải đấu theo thể thức đối kháng (Match Play) đáng chú ý đầu tiên trong năm 2019. Bên cạnh việc chứng kiến những cuộc đối đầu gay cấn giữa 64 golfer dẫn đầu BXH thế giới hiện nay, một vấn đề cũng được người hâm mộ quan tâm là việc thể thức Match Play sẽ có những thay đổi nào về luật kể từ khi bộ Luật Golf 2019 được áp dụng.

Theo thống kê của trang Golfweek, sẽ không có quá nhiều sự khác biệt dành riêng trong thể thức Match Play bên cạnh những thay đổi chung mà khán giả thường thấy trong các sự kiện đầu mùa giải.

Nhà ĐKVĐ WGC-Dell Technologies Match Play - Bubba Watson.

Trong số những sự khác biệt, điều đầu tiên là một số cụm từ chuyên ngành trong luật hay khi được hiển thị trên màn hình sẽ được chuyển qua những từ vựng phổ thông hơn. Chẳng hạn như từ “halve” (hòa hố) được sử thành “tying”, “score” (điểm số) chuyển thành “status” hay khi cần có sự hỗ trợ của trọng tài trong các tình huống về luật, người chơi phải dùng cụm từ “request a ruling” thay vì “making a claim”.

Ngoài ra một thay đổi đáng chú ý khác là việc một golfer dừng bóng của đối thủ khi nó không có cơ hội nào để vào hố và kết quả không bị thay đổi bởi điều đó sẽ không nhận án phạt thua hố. Điều này nhằm ngăn chặn những sự cố tương tự trường hợp Jordan Spieth chặn quả bóng đang di chuyển của Louis OosthuizenPresidents Cup 2017 để đồng đội Patrick Reed thực hiện cú đánh.

Bên cạnh đó, một số lỗi phạt gậy trong trường hợp vô tình di chuyển bóng hay vật đánh dấu bóng của đối thủ trên khu vực putting green cũng sẽ không còn. Còn nếu như trong trường hợp bóng của mình vô tình lăn trúng đối thủ, caddie hay trang bị, người chơi sẽ phải chơi tiếp ở vị trí bóng nằm. Nếu tình huống này diễn ra trên vùng green, cú đánh sẽ không được tính và người chơi buộc phải đánh lại.

Theo kế hoạch, WGC-Dell Technologies Match Play sẽ diễn ra từ ngày 28 đến 31/03. Đây có thể được xem là giải đấu lớn để tập dợt cuối cùng trước khi tham gia Masters vào tháng 4 tới.

Tiger Woods tiếp tục rớt hạng trên BXH Golf Thế giới