Những tân binh để lại nhiều dấu ấn nhất tại VGA Union Cup tranh cúp Vietnam Airlines

VGA Union Cup lần thứ 5 ghi nhận 10 tân binh của cả 2 đội tuyển và có một số gương mặt đã để lại ấn tượng của mình khi có cơ hội được ra quân.

1. Nguyễn Đức Hoàng: 2-2-0 (Thắng-thua-hoà)

Nguyễn Đức Hoàng có 4 lần ra quân tại VGA Union Cup và có 2 chiến thắng. Ảnh: Quang Thắng

Dù là tân binh của VGA Union Cup, nhưng cộng đồng golf phía Bắc chắc hẳn không ít lần nghe thấy cái tên Nguyễn Đức Hoàng. Cuối năm trước, anh chính là golfer lên ngôi giải Vô địch CLB 1982 và là 1 trong những thành viên đã có đóng góp lớn cho 2 chức vô địch của CLB 1982 trong năm 2020.

Nguyễn Đức Hoàng đã vượt qua các vòng đấu loại để lọt vào danh sách thành viên của tuyển miền Bắc. Trong suốt quá trình luyện tập, Nguyễn Đức Hoàng luôn đặt quyết tâm rất cao và đó cũng chính là thứ mà tuyển miền Bắc cần tại VGA Union Cup năm nay. Tuyển miền Bắc mang đến West Lake Golf với một đội hình rất mới, trong đó có tới 6 tân binh. Và Đức Hoàng, tay golf có handicap cao nhất giải đấu (6) là người được giao nhiệm vụ ra sân ngay loạt Fourballs đầu tiên.

Đức Hoàng được chọn ghép đôi với Nguyễn Việt Dũng để đối đầu với Lê Đình Anh – Nguyễn Tiến Mạnh. Khi ấy, miền Bắc đang đứng trước cơ hội gỡ hoà tuyển miền Nam sau ngày thi đấu đầu tiên và trách nhiệm cao cả đó đã được đặt lên vai bộ đôi Hoàng – Dũng.

Bước đến hố 17, khi trận đấu đang có kết quả hoà, chính Đức Hoàng là người đã tạo ra sự khác biệt. Anh đưa bóng thành công lên green và cú putt đầy tự tin từ khảng cách rất xa đã khiến cả sân đấu như bùng nổ. Tuyển miền Bắc vươn lên dẫn 1 Up khi chỉ còn 1 hố đấu.

Đến hố 18, khi cả 2 tuyển thủ miền Nam chỉ có kết quả par là tốt nhất, Nguyễn Đức Hoàng đặt mình vào vị trí có tới 2 putt để giành chiến thắng chung cuộc. Vượt mong đợi, Đức Hoàng giành điểm birdie thứ 2 liên tiếp để giành chiến thắng trận với kết quả 2 Up, và quan trọng hơn là giúp tuyển miền Bắc đuổi kịp miền Nam sau ngày đấu đầu tiên.

Với chiến thắng quan trọng đó, Nguyễn Đức Hoàng được đội trưởng Đinh Hồng Phong tin tưởng tung ra sân trong cả 2 trận trong ngày đấu thứ 2. Và dù để thua ở cả 2 trận đấu đó, ta vẫn thấy được Nguyễn Đức Hoàng đã rất cố gắng và gây khó khăn cho đội bạn ra sao.

Đến lượt trận single match, Nguyễn Đức Hoàng đã có chiến thắng áp đảo trước Nguyễn Hữu Hải, dù vẫn biết rằng 1 điểm bé nhỏ đó cũng không thể nào giúp tuyển miền Bắc lật ngược được toàn bộ cục diện trận đấu, nhưng đó là dấu ấn đậm nét trong lần ra mắt của anh tại VGA Union Cup.

2. Nguyễn Quang Hiệp: 1-1-1

Một tân binh đáng chú ý khác của tuyển miền Bắc đó chính là Nguyễn Quang Hiệp. Tân binh sở hữu handicap 3.2 này chính là người đã cứu về 1 điểm duy nhất cho tuyển miền Bắc ở lượt trận Foursome đầu tiên của giải.

Nguyễn Quang Hiệp có một giải đấu đáng nhớ trong lần đầu khoác áo tuyển miền Bắc.

Quang Hiệp được xếp nhóm cùng Nguyễn Quốc Mến để đối đầu với Dương Quốc Tuynh – Nông Trung Hiếu ở trận đấu đó. Trận đấu diễn ra với thế trận giằng co giữa 2 bên, và phải tới những hố đấu cuối cùng thì thắng thua mới được quyết định. Với sự xuất sắc từ những cú putt, đặc biệt là cú putt đầy cảm giác ở hố 18 cuối cùng, Nguyễn Quang Hiệp đã đem về chiến thắng đầu tiên cho tuyển miền Bắc.

Điểm số mà Nguyễn Quang Hiệp giành về khi đó là vô cùng quan trọng, bởi nó giúp chấm dứt mạch thắng liên tiếp của tuyển miền Nam và lấy lại tinh thần cho các đồng đội.

Sự toả sáng của Quang Hiệp giúp anh tiếp tục được tin tưởng tung ra sân trong trận Foursome thứ 2. Bộ đôi tuyển miền Bắc đã rất nỗ lực cầm hoà Mai Đức Thuỷ - Nguyễn Văn Thống cho tới hố 17, nhưng cuối cùng đành chịu thua cặp đôi quá mạnh đến từ tuyển miền Nam.

Trong trận single match cuối cùng, Nguyễn Quang Hiệp cũng thể hiện sự lấn át của mình trước tuyển thủ Hoàng Ngọc Quý. Tuy nhiên, trận đấu đã bị tính hoà do tuyển miền Nam khi đó đã chính thức lên ngôi vô địch.

VGA Union Cup là giải đấu đồng đội, và sự toả sáng của một cá nhân không đảm bảo cho chiến thắng chung của toàn đội. Nguyễn Đức Hoàng và Nguyễn Quang Hiệp là trường hợp điển hình của điều đó. Hy vọng rằng, 2 tân binh của tuyển miền Bắc vẫn sẽ tiếp tục góp mặt tại VGA Union Cup trong 2 năm tới và họ sẽ tái hiện lại những màn thể hiện chói sáng của mình tại giải lần này.

Nguyễn Tiến Mạnh: 1-1-0

Nguyễn Tiến Mạnh trở thành golfer trẻ nhất được ra quân tại VGA Union Cup.

Tuyển miền Nam chỉ có trong đội hình 4 tân binh trong tổng số 20 thành viên chính thức và Nguyễn Tiến Mạnh là người đã để lại nhiều dấu ấn nhất.

Với việc được ra quân trong 2 trận đấu, golfer sinh năm 1994 Nguyễn Tiến Mạnh chính thức trở thành người trẻ nhất trong lịch sử giải đấu. Sự góp mặt của Tiến Mạnh như mở ra một tương lai rằng VGA Union sẽ dần được trẻ hoá.

Đến với VGA Union Cup 2021, những gì ta thấy được ở Tiến Mạnh là sức trẻ và khao khát muốn thể hiện bản thân mình.

Để thua trong trận ra quân đầu tiên, nhưng không vì thế mà đội trưởng Trần Thanh Tú mất niềm tin vào golfer trẻ tuổi này. Tiến Mạnh được tung ra sân trong trận single match cuối cùng và anh phải đối đầu với golfer sừng sỏ nhất tuyển miền Bắc là Thái Trung Hiếu. Màn đối đầu này trở nên thú vị hơn khi 2 golfer hơn kém nhau đúng 1 giáp Tuất.

Tưởng chừng Tiến Mạnh sẽ dễ dàng bị đánh bại khi bị dẫn tới 3 Up sau ngay 3 hố đầu tiên, nhưng cục diện trận đấu đã bất ngờ bị xoay chuyển. Với tâm lý thi đấu vững vàng, Tiến Mạnh giành lại điểm qua từng hố đấu một và chính thức gỡ hoà điểm trước khi bước sang 9 hố sau. Thế trận lúc này nghiêng hoàn toàn về tân binh trẻ tuổi của tuyển miền Nam, anh vươn lên dẫn 2 Up sau hố 13 và 14, rồi cuối cùng ấn định chiến thắng 2&1.

Có thể nói chiến thắng của Nguyễn Tiến Mạnh trước Thái Trung Hiếu được coi là điều bất ngờ nhất giải đấu khi một tân binh ít tên tuổi đã hạ gục một trong những chiến binh đẳng cấp nhất trong lịch sử của giải đấu. Trận thắng sớm của Tiến Mạnh cũng đã giúp tuyển miền Nam dập tắt gần như mọi hy vọng về một cuộc lộn ngược dòng của tuyển miền Bắc.

Với những gì đã thể hiện trong giải đấu vừa qua, chắc chắn Nguyễn Tiến Mạnh sẽ là cái tên được nhắc tới nhiều trong các kỳ VGA Union Cup sắp tới.