Những quy tắc cần nhớ để giữ phong độ khi thi đấu golf dài ngày

Việc chơi golf vào giữa mùa hè, đặc biệt là khi đánh nhiều vòng liên tục trong 3 đến 4 ngày thường khiến golfer khó giữ được phong độ ổn định. Nhằm giúp người chơi có thể đạt kết quả tốt nhất trong tất cả vòng đấu, chuyên gia Kyle Morris đã có những chia sẻ trên Golf Digest về những ghi nhớ cần thiết trong quá trình thi đấu.

Cung cấp đủ nước

Đối với golfer, việc quan trọng nhất khi xuất hiện trên sân chính là cơ thể phải được cung cấp đủ nước để xác định được chính xác lượng nước cần uống. Hãy bắt đầu bằng việc uống một chai nước sau mỗi 3 hố nếu cảm thấy người nóng bức. Thậm chí bạn có thể uống một chai nước sau mỗi hố nếu cảm thấy trời quá nóng.

Điều này không chỉ giúp cơ thể luôn có đủ nước mà còn giúp tâm trí bạn trở nên thoải mái, từ đó tạo ra cú swing tốt hơn. Ngoài ra người chơi cũng nên dùng thức ăn nhẹ như các loạt hạt hay thanh protein sau mỗi 3 đến 4 hố để cơ thể có đủ năng lượng. Theo Morris, việc luôn có đủ nước và năng lượng sẽ giúp bạn có thể chơi golf được hai hay ba ngày liên tiếp.

Ảnh: AfricaImages

Nghỉ ngơi khi có thể

Nếu nhận thấy bạn đang chờ đợi dưới ánh nắng mặt trời, hãy tìm bóng râm để nghỉ ngơi. Khi chơi một vòng golf, bạn thực tế chỉ cần tập trung cao độ trong khoảng 30 phút khi thực hiện các cú đánh mà thôi. Khi không thực hiện chúng, bạn nên để đầu óc mình được thư giãn và nghỉ ngơi”, Morris chia sẻ.

Giữ cân bằng

Morris cho biết đối với các golfer nghiệp dư, họ thường rất dễ mất sự cân bằng của cơ thể khi mệt mỏi. Để hạn chế điều này, cơ thể người chơi cần phải tìm ra động tác swing với nhịp điệu hợp lý và đứng yêu sau khi hoàn thành cú đánh cho đến khi bóng rơi xuống đất. Việc thực hiện cú đánh với nhịp điệu ổn định và bình tĩnh sẽ khắc phục những khó khăn hay gặp phải trên sân.

Ảnh: Dom Furore

Tránh rút ngắn giai đoạn

Bên cạnh nhịp điệu, trong trường hợp mệt mỏi golfer cũng thực hiện giai đoạn backswing quá nhanh và đánh bóng ngay khi gậy chưa đạt độ cao cần thiết. Điều này sẽ khiến kết quả của cú đánh không tốt như kỳ vọng và có thể điểm số sẽ bị ảnh hưởng. Vì thế hãy luôn cố gắng thực hiện một pha xoay người hoàn chỉnh, đưa vai trước của bạn về phía sau cho đến khi thẳng hàng với cằm để đảm bảo có một cú swing hoàn chỉnh.

Đến sân tập khi hoàn thành vòng đấu

Có mặt trên sân tập sau một vòng đấu mệt mỏi có lẽ khiến nhiều người chơi cảm thấy khó hiểu, tuy nhiên Morris nhận định đây là một bước chuẩn bị hợp lý cho vòng đấu tiếp theo. Thông thường rất nhiều golfer swing mạnh hơn bình thường khi họ ra khỏi sân đấu, nên việc dành thời gian tại sân tập sẽ giúp bạn tìm lại nhịp điệu tự nhiên nhất của mình và có thể điều chỉnh lại nếu cần thiết. Từ đó bạn sẽ ghi nhớ cảm giác này trước khi bắt đầu vòng tiếp theo và giúp quá trình thi đấu trở nên suôn sẻ và ổn định hơn.

VAO 2019: Jung Soo Yang giữ vững ngôi đầu trước khi bước vào vòng 2.