Những nhóm đấu hấp dẫn tại Sentry Tournament of Champions

Giải đấu đầu tiên của PGA Tour trong năm 2022 - Sentry Tournament of Champions sẽ chính thức khởi tranh vào lúc 2h40 sáng ngày 7/1 (giờ Việt Nam)

Tuần này, PGA Tour sẽ trở lại và khởi động cho một năm 2022 dự kiến vô cùng sôi động của làng golf Thế giới với sự kiện dành riêng cho những nhà vô địch - Sentry Tournament of Champions. Ngoài Cameron Champ xin rút lui vì nhiễm COVID-19 và Rory McIlroy không tham dự, 38 golfer còn lại đều đã có ít nhất 1 danh hiệu ở mùa giải trước đó trên PGA Tour. Tất cả sẽ bắt đầu tranh tài tại Kapalua’s Plantation Course vào rạng sáng ngày thứ 7/1 tới đây (giờ Việt Nam) và cùng hướng tới chức vô địch giải đấu với 1,35 triệu USD tiền thưởng và 500 điểm trên BXH FedExCup.

Harris English đang là đương kim vô địch Sentry Tournament of Champions. Ảnh: Getty Images

Với việc là giải đấu quy tụ các nhà vô địch của PGA Tour nên ngay từ vòng 1 của Sentry Tournament of Champions đã có những nhóm đấu rất đáng chú ý. Tiêu biểu phải kể tới nhóm đấu của golfer số 1 Thế giới Jon Rahm cùng đương kim vô địch Olympic - Xander Schauffele. Với Jon Rahm, anh sẽ hướng tới lần đầu tiên giành chiến thắng tại Kapalua’s Plantation Course để có khởi đầu suôn sẻ trong năm 2022, cũng như quên đi việc không thể vượt qua cắt loại tại giải đấu trên sân nhà - Andalucia Master tháng 10 vừa qua.

Trong khi đó, sân đấu tại hòn đảo Maui không còn quá xa lạ với Xander Schauffele. Golfer người Mỹ từng giành chiến thắng tại đây năm 2019 với tổng điểm -23 và đây cũng là danh hiệu gần nhất mà Xander Schauffele giành được trên PGA Tour tính tới thời điểm hiện tại. Nhóm đấu của Jon Rahm và Xander Schauffele sẽ xuất phát vào lúc 5h35 sáng ngày 7/1 (giờ Việt Nam).

Xuất phát ngay trước Jon Rahm và Xander Schauffele cũng là 1 nhóm đấu rất đáng xem với sự xuất hiện của Jordan Spieth và Justin Thomas. Đây đều là những nhà cựu vô địch của Sentry Tournament of Champions. Trong đó, Justin Thomas thậm chí đã từng 2 lần đăng quang tại Kapalua’s Plantation Course vào các năm 2017 và 2020. Trong khi Jordan Spieth lại là người đang giữ thành tích tốt thứ 2 tại sân đấu này với tổng điểm -30 khi giành chức vô địch giải đấu vào năm 2016. 

Và cũng không thể bỏ qua nhóm đấu của Patrick Cantlay và Harris English. Một người là nhà vô địch của FedExCup 2021, còn người còn lại đang là nhà đương kim vô địch của Sentry Tournament of Champions. Chắc chắn cả 2 sẽ mang tới những cú đánh đẹp mắt cho người hâm mộ có mặt tại Kapalua’s Plantation Course, cũng như khán giả xem qua sóng truyền hình.

Các khán giả tại Việt Nam có thể theo dõi Sentry Tournament of Champions trên kênh K+Sport.

Tee time vòng 1 của Sentry Tournament of Champions (giờ Việt Nam):

2:40  Garrick Higgo, Joel Dahmen

2:50  Viktor Hovland, Brooks Koepka

3:00 Talor Gooch, Abraham Ancer

3:10  Kevin Kisner, Daniel Berger

3:20  Erik van Rooyen, Seamus Power

3:30  Lucas Herbert, Matt Jones

3:40  Jason Kokrak, Max Homa

3:50  Lucas Glover, Kevin Na

4:00  Marc Leishman, Cameron Smith

4:10   Sam Burns, Billy Horschel

4:25   K.H. Lee, Stewart Cink

4:35   Sungjae Im, Cam Davis

4:45   Branden Grace, Si Woo Kim

4:55   Tony Finau, Bryson DeChambeau

5:05   Hideki Matsuyama, Phil Mickelson

5:15   Collin Morikawa, Patrick Reed

5:25  Jordan Spieth, Justin Thomas

5:35  Jon Rahm, Xander Schauffele

5:45  Patrick Cantlay, Harris English