Những mẫu gậy sắt đáng mua nhất hiện nay

Nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa khoảng cách và độ chính xác, những loại gậy driving iron đến từ các hãng Callaway, PING, TaylorMade hay Titleist ngày càng phổ biến hơn ở các giải đấu chuyên nghiệp.

Trong thời gian gần đây, nhiều golfer nổi tiếng trên thế giới như Tiger Woods, Jordan Spieth hay Brooks Koepka bắt đầu ưa chuộng những cây gậy sắt chuyên dùng cho việc thực hiện cú phát bóng (driving iron).

Nhờ công nghệ làm gậy ngày càng hiện đại, các loại driving iron ngày càng đạt khoảng cách xa hơn nhưng vẫn đảm bảo độ chính xác. Vì thế loại gậy này rất đa năng khi có thể sử dụng ở hố par-3 hay các hố par-4, par-5 có độ dài ngắn, chủ yếu đến từ việc bạn không muốn bóng bay xa hơn mức cần thiết.

Dưới đây là danh sách 4 gậy driving iron đáng tin cậy nhất hiện nay theo sự lựa chọn từ Golf.com

Callaway X-Forged UT

Giá tham khảo ở Mỹ: 250 USD (khoảng 5,8 triệu đồng)

Hướng đến những golfer trình độ cao, dòng gậy sắt X-Forged UT của Callaway giúp người dùng tăng cường sự chính xác và khả năng kiểm soát trong từng cú đánh. Với sự phản hồi từ các golfer chuyên sử dụng gậy Callaway trên tour, mẫu gậy này được thiết kế với cực CG nằm giữa mặt gậy để giúp đường bóng bay ổn định và ít độ xoáy hơn.

Ngoài ra gậy còn được trang bị miến chèn vonfram để tăng chỉ số MOI (momen quán tính), qua đó giúp các cú đánh lỗi vẫn có sự ổn định cần thiết. Bên cạnh đó, công nghệ 360 còn mở rộng bề mặt tiếp xúc để khiến tốc độ bóng tăng lên.

Hiện tại mẫu Callaway X-Forged UT có 5 độ loft khác nhau (18, 21, 24, 27 và 30), đi kèm với cán gậy Project X 6.0.

PING G400 Crossover

Giá tham khảo ở Mỹ: 230 USD (khoảng 5,3 triệu đồng)

Phiên bản G400 Crossover được tạo ra như sự lựa chọn thay thế cho các gậy hybrid. Vì thế trang bị này rất hữu dụng kể cả khi bạn đánh ở tee box hay fairway. Nhờ vào việc thay đổi cực CG, G400 Crossover có thể tạo ra những đường bóng thẳng và tốc độ hơn, qua đó giúp bóng đi xa hơn và có độ phóng tốt hơn những phiên bản G trước đây.

Phần đế được thiết kế mở rộng để người chơi có thể đánh bóng trên nhiều địa hình khác nhau. Ngoài ra, kết cấu hydropearl mạ crome có tác dụng giảm thiểu độ ma sát với thảm cỏ, trong khi phần mặt gậy làm bằng chất liệu thép rất mỏng giúp tăng cường tốc độ bóng. Mẫu gậy này cũng được trang bị khối trọng lượng vonfram nặng 20g ở phần toe để tăng chỉ số MOI và sự ổn định.

Ping G400 Crossover hiện có 3 độ loft khác nhau (19, 22 và 25) đi kèm với những tùy chọn shaft đa dạng như Alta CB 70, Ping Tour 85 hay PING AWT 2.0.

TaylorMade P790 UDI

Giá tham khảo ở Mỹ: 219 USD (khoảng 5,1 triệu đồng)

Tiếp nối thành công của dòng gậy sắt P790, hãng TaylorMade đã cho ra đời phiên bản P790 UDI chuyên dùng để phát bóng. Chỉ được bán ra theo loại gậy sắt 2 (17 độ loft), gậy P790 UDI bản tiêu chuẩn đi kèm với cán gậy Project X HZRDUS Black, tuy nhiên người mua có thể tùy biến với những lựa chọn khác trên thị trường.

Hiện tại, mẫu gậy này đang được rất nhiều golfer nổi tiếng trên tour sử dụng như Dustin Johnson, Rory McIlroy, Jon Rahm hay Jason Day.

Tương tự các mẫu khác trong dòng P790, P790 UDI cũng được chế tạo từ nguyên liệu thép cacbon 8620, kết hợp cùng một khoan rỗng ở đầu gậy cùng công nghệ giảm âm SpeedFoam, đồng thời cũng tối ưu hóa tốc độ cho quả bóng.

Titleist 718 T-MB

Giá tham khảo ở Mỹ: 249 USD (khoảng 5,8 triệu đồng)

Sự hiệu quả từ gậy driving iron trong phiên bản 718 T-MB của Titleist đã khiến nhiều golfer chọn nguyên bộ gậy sắt theo mẫu này. T-MB là phiên bản khá đặc biệt khi có thiết kế theo dạng rỗng tạo nên âm thanh khác lạ so với dạng truyền thống.

Với phiên bản này, Titleist còn trang bị thêm miến chèn tốc độ cao cùng những khối trọng lượng vonfram ở phần heel và toe (khoảng 91,5g cho gậy sắt 2 đến 7; 48,7g cho gậy sắt 8 và 9) để tăng cường sự ổn định và chỉ số MOI. Cực CG cũng được tối ưu so với các phiên bản trước đó để cải thiện độ phóng và độ xoáy trong từng cú đánh.

Titleist 718 T-MB bản tiêu chuẩn đi kèm với cán gậy True Temper Project X Pxi và có đến 9 lựa chọn về độ loft.

Golfer LPGA bật khóc khi biết túi gậy của mình được đấu giá thành công