Những hố golf 'khó nhằn' nhất tại Union Cup 2019

Sân Sky – Sky Lake Resort & Golf Club là một trong những sân golf đẹp và thử thách nhất miền Bắc đã được chọn làm nơi diễn ra giải VGA Union Cup 2019. Sau đây, GolfNews.vn sẽ giới thiệu đến bạn đọc những hố golf “khó nhằn” nhất của sân Sky.

Hố 3 – Index 6

Đầu tiên là hố 3 - một hố golf có index 6. VĐV sẽ phải vượt qua bẫy nước lớn để đưa bóng lên green. Green rộng, dốc về phía trước và được bảo vệ bởi 2 bunker phía trước và sau. Với khoảng cách từ tee đen đến green khoảng 220 yards, các VĐV sẽ gặp rất nhiều khó có thể đưa bóng chính xác lên green bằng gậy gỗ và rescue. Vì thế, người chơi nên đặt ra chiến thuật thích hợp để ghi điểm par tại hố này.

Hố 6 – Index 2

Hố 6 - par 4, index 2 được thiết kế với fairway rộng nhưng lại thách thức người chơi bởi chiều dài 431 yards. Các VĐV sẽ không gặp nhiều khó khăn với cú phát bóng thẳng về phía bunker bên phải hoặc bám vào mép nước bên trái để rút ngắn khoảng cách đến cờ. Với khoảng cách gần 200 yards, green được bảo vệ bởi bẫy nước và nhiều hố cát, VĐV muốn đưa bóng on green cần phải có một cú second shot hoàn hảo. Chú ý, bóng có thể bị lăn ngược trở lại vì khu vực green có độ dốc về phía trước lớn.

Hố 12 – Index 3

Đây là một trong những hố golf "đắc địa" của Sky. Green 2 tầng với khoảng cách hơn 200 yards sẽ gây khó khăn cho VĐV muốn đạt được điểm par. Người chơi phải đánh xuyên qua hố cát để đưa bóng on green. Nếu gió ngược, VĐV có thể phải sử dụng gậy driver và giảm độ chính xác của bóng. Điểm bóng rơi trên cùng 1 tầng với hố golf là tối quan trọng. Nếu đánh ngắn và rơi vào tầng dưới của green thì nhiều khả năng VĐV sẽ phải mất 3 putt để kết thúc hố đấu. Để an toàn, các VĐV nên đánh bóng ra phía sau green và chip ôm cờ.

Hố 13 – Index 5

Đây là một trong những hố golf đẹp nhất của 9 hố cuối. Các tee được bố trí tại vị trí cao, giúp người chơi cảm nhận được vẻ đẹp của fairway, bên cạnh là một dải bunker chạy dài toàn bộ phía bên trái của hố. Theo đó, VĐV xuất phát tại tee đen sẽ bị khuất tầm nhìn. Mép bên phải tee vướng bụi tre, buộc người chơi phải đánh thẳng và đưa bóng về vị trí cách cờ khoảng 180 yards. Cú second shot sẽ phải vượt qua hồ nước và bunker để đưa bóng on green.  VĐV cần lưu ý tới những bunker ở bên phải fairway và để an toàn hãy đánh bên phải green.

Hố 18 – Index 1

Đây là hố par 4 khó nhất sân Sky. Để đạt được birdie tại hố này thực sự rất khó. Để giải “bài toán” này, VĐV cần phải có cú phát bóng cực xa để đưa bóng xuyên qua bunker và đưa bóng đến vị trí bằng phẳng cách cờ khoảng 180 yards. Nếu bóng bay qua trái quá nhiều có thể sẽ rơi xuống nước hoặc bunker bên trái. VĐV cần chú ý, green ở hố này có độ dốc tương đối lớn.

Golfer PGA Tour đầu tiên bị loại vì mang sách đọc green vi phạm luật mới