Những gương mặt trẻ thi đấu tại Giải Vô địch Golf Đồng đội Nghiệp dư Đông Nam Á 2019

Theo quyết định mới nhất của Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA), những cái tên nổi bật nhất gồm 2 nhà tân vô địch Quốc gia Hanako Kawasaki, Nguyễn Bảo Long, cùng nhiều gương mặt trẻ khác sẽ góp mặt trong thành phần đội tuyển Việt Nam tham dự Giải Vô địch Golf Đồng đội Nghiệp dư Đông Nam Á 2019.

Giải Vô địch Golf Đồng đội Nghiệp dư Đông Nam Á 2019 sẽ diễn ra từ ngày 24-27/07 tại sân golf Heron Lake (Đầm Vạc), tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là giải đấu nhằm tạo cơ hội cho các VĐV Việt Nam thi đấu cọ sát với các golfer trong khu vực Đông Nam Á. Đồng thời, giúp nâng cao trình độ chuyên môn, hướng tới giành thành tích cao ở SEA Games 30 sẽ diễn ra vào cuối năm nay tại Philippines. Ngoài ra, giải cũng là bước đệm để đội tuyển golf Việt Nam hướng tới SEA Games 31 mà Việt Nam là nước chủ nhà đăng cai tổ chức.

Giải đấu năm nay thu hút các tay golf đến từ 12 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự, gồm: Brunei, Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Papua New Guinea, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Lào và Campuchia. 

Giải bao gồm 4 cup khác nhau: Putra Cup dành cho Nam nghiệp dư trên 16 tuổi và cũng là sự kiện chính của giải, Lion City Cup dành cho Nam trẻ dưới 16, Santi Cup dành cho nữ trên 16, và Kartini Cup cho Nữ trẻ dưới 16. Nước đang giữ kỷ lục với số lần chiến thắng nhiều nhất là Philipine với 17 lần vô địch Putra Cup. 

Mới đây, Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) đã chính thức công bố danh sách đội tuyển đại diện Việt Nam tham dự giải đấu lần này gồm: 

1. Putra Cup: 

- Nguyễn Hùng Dũng 

- Nguyễn Phương Toàn 

- Nguyễn Vũ Quốc Anh 

- Đỗ Quốc Việt 

2. Santi Cup: 

- Hanako Kawasaki 

- Trần Chiêu Dương

- Ngô Lê Hoàng Nam Phương

3. Kartini Cup:

- Joung Sun Mi

- Phạm Thị Yến Vi 

- Nguyễn Hà My 

4. Lion City Cup

- Đặng Quang Anh 

- Trần Lam

- Nguyễn Bảo Long

Ở giải đấu lần này, VGA đã căn cứ vào thành tích của các golfer tại 3 giải Vô địch golf nghiệp dư quốc gia diễn ra vừa rồi trên sân golf KN Golf Links (VAO - VLAO - VJO) để lựa chọn thành viên cho đội tuyển.

Hanako Kawasaki sẽ tham gia tại bảng Santi Cup.

Theo đó, những gương mặt nổi trội gần như đều góp mặt, bao gồm ĐKVĐ VJO 2019 - Hanako Kawasaki, nữ golfer trẻ đã có số điểm kỷ lục -8 ở vòng chung kết. Trước đó, Hanako cũng từng vô địch sự kiện này năm 2017 và có chiến thắng ở bảng Việt Nam tại VJO 2018 (giành ngôi Á quân chung cuộc). Ngoài ra còn có ĐKVĐ VAC 2019 - Nguyễn Bảo Long tham gia tại bảng Lion City Cup. Bảo Long là một trong những golfer trẻ đạt thành tích ấn tượng tại giải VAO vừa rồi.

Trong giải đấu lần này, cùng với những cái tên đã từng góp mặt trong thành phần tuyển Việt Nam thi đấu ở các giải quốc tế như Nguyễn Hùng Dũng, Trần Chiêu Dương, Nguyễn Phương Toàn, thì với những cái tên như Joung Sun Mi, Trần Lam, Nguyễn Vũ Quốc Anh, Nguyễn Hà My, Phạm Thị Yến Vi mới là lần đầu tiên. Với mong muốn trẻ hoá đội hình, tạo cơ hội cho các golfer trẻ thi đấu cọ sát, mong rằng tuyển Việt Nam sẽ có thứ hạng tốt ở giải đấu lần đầu tổ chức trên quê nhà.

Vòng đấu mang lại vinh quang cho Dylan Frittelli