Những golfer hứa hẹn sẽ tỏa sáng tại Lexus Challenge 2022

Lexus Challenge 2022 hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn khi có sự góp mặt của hầu hết các golfer hàng đầu của Việt Nam.

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lexus Chellenge 2022 - giải đấu mở màn cho VGA Tour sẽ chính thức được khởi tranh tại Tràng An Golf & Country Club. Sự trở lại của Lexus Challenge sau hơn 2 năm vắng bóng đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của đông đảo các golfer chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư trong nước, cũng như các golfer quốc tế đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Đã có tổng cộng 134 tay golf đăng ký tham dự Lexus Challenge 2022 với 120 golfer nam và 14 golfer nữ. Đây là số lượng đấu thủ kỷ lục cho một giải đấu chuyên nghiệp tại Việt Nam, chứng tỏ sức hút to lớn của giải đấu. Ngoài sự vắng mặt đáng tiếc của Trần Lê Duy Nhất thì hầu hết các golfer tốt nhất tại Việt Nam đều sẽ góp mặt tại Tràng An Golf & Country Club vào ngày 7-11/3 tới đây. Hãy cùng Golfnews điểm mặt những cái tên hứa hẹn sẽ tỏa sáng tại Lexus Challenge 2022.

1. Trương Chí Quân

Nhắc tới những ứng cử viên cho chức vô địch không thể bỏ qua cái tên Trương Chí Quân. Được tiếp cận với golf từ nhỏ và từng có quãng thời gian dài tập luyện tại Mỹ, golfer sinh năm 1998 là một trong những người có kỹ năng tốt nhất Việt Nam thời điểm hiện tại. Trước khi chính thức trở thành golfer chuyên nghiệp năm 2020, Trương Chí Quân đã từng là golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam với 4 chức vô địch Quốc gia vào các năm 2014-2016 và 2018; 2 lần vô địch giải Đối kháng Quốc gia (2017, 2018).

Trương Chí Quân là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Lexus Challenge 2022.

Trong giải đấu đầu tiên thi đấu dưới tư cách golfer chuyên nghiệp, Trương Chí Quân đã thi đấu đầy ấn tượng và giành ngôi Á quân tại FLC Vietnam Masters 2020. Hơn 1 năm vừa qua, dù không thể tham dự bất cứ giải đấu nào nhưng golfer sinh năm 1998 vẫn tập luyện hàng ngày để chuẩn bị tốt nhất cho sự trở lại của golf chuyên nghiệp Việt Nam. Và Lexus Challenge 2022 chính là cơ hội để Trương Chí Quân phát huy hết khả năng của mình. Một điều đặc biệt khi Trương Chí Quân cũng chính là Á quân của Lexus Challenge 2019 và golfer 24 tuổi rất quyết tâm để giành chức vô địch ở giải đấu năm nay.

2. Đỗ Hồng Giang

Năm 2020, cả làng golf Việt Nam phải bất ngờ với sự xuất hiện của một cái tên vô cùng xa lạ Đỗ Hồng Giang. Không có nhiều thông tin về golfer tới từ Quảng Ninh, chỉ biết rằng xuyên suốt 4 ngày thi đấu FLC Vietnam Masters 2020 anh đã thể hiện để một phong độ vô cùng ổn định để giành chức vô địch giải đấu với tổng điểm -4.

Đỗ Hồng Giang sẽ tiếp tục gây bất ngờ tại Lexus Challenge 2022?

Một năm không thi đấu, nhưng golfer quê Quảng Ninh vẫn tích cực tập luyện và thường xuyên duy trì vị trí số 1 trên BXH Top Pro của vHandicap. Đến với Lexus Challenge 2022 năm nay, Đỗ Hồng Giang chắc chắn vẫn sẽ là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

3. Park Sang Ho

Park Sang Ho có lợi thế khi từng nhiều lần thi đấu tại Tràng An Golf & Country Club.

Đối với các golfer nước ngoài tham dự Lexus Challenge 2022 thì Park Sang Ho chắc chắn là đối thủ đáng gờm và nhiều kinh nghiệm nhất. Golfer người Hàn Quốc từng khiến Trần Lê Duy Nhất “toát mồ hôi” mới giành được chức vô địch tại FLC Vietnam Masters 2019. Sang Ho cũng đã từng vượt qua các golfer chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam và vô địch rất nhiều giải đấu. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và có thời gian làm quen với sân trong gần 2 tháng vừa qua, Park Sang Ho đặt mục tiêu giành chức vô địch tại Lexus Challenge 2022.

4. Nguyễn Anh Minh

Nguyễn Anh Minh là một trong những tài năng trẻ sáng giá của golf Việt Nam.

Trong số những golfer trẻ dưới 18 tuổi góp mặt tại Lexus Challenge 2022, Nguyễn Anh Minh là cái tên đáng chú ý nhất. Golfer sinh năm 2007 đang là gương mặt trẻ có phong độ tốt nhất vào thời điểm hiện tại. Khác với một hình ảnh một golfer non nớt tại FLC Vietnam Masters 2020, hai năm tập luyện vừa qua đã giúp Nguyễn Anh Minh trở nên bản lĩnh hơn rất nhiều trên sân đấu. Việc vô địch vòng loại SEA Games 31 vừa qua sẽ là bàn đạp để Nguyễn Anh Minh tỏa sáng và có thể tạo nên bất ngờ tại Lexus Challenge 2022 sắp tới.

5. Nguyễn Thảo My

Ở bảng nữ, Nguyễn Thảo My được coi là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Cũng giống như Trương Chí Quân, nữ golfer sinh năm 1998 có thời gian tập luyện tại Mỹ - cường quốc số 1 của golf thế giới. Chính vì vậy, kỹ thuật của Thảo My có phần vượt trội hơn so với các nữ golfer khác của Việt Nam vào thời điểm hiện tại.

Nguyễn Thảo My hướng tới chức vô địch đầu tiên ở một giải chuyên nghiệp.

Năm 2020, Nguyễn Thảo My là một trong số ít những golfer tham dự FLC Vietnam Masters và để lại ấn tượng khi vượt qua cắt loại của giải. Chính vì vậy, trong lần đầu tiên có bảng đấu dành riêng cho nữ ở một giải chuyên nghiệp, golfer sinh năm 1998 đặt mục tiêu rất cao là giành chức vô địch của Lexus Challenge 2022.

6. Đoàn Xuân Khuê Minh

Nếu như bảng nam có Nguyễn Anh Minh, thì ở bảng đấu dành cho nữ Đoàn Xuân Khuê Minh chính là golfer trẻ đáng chú ý nhất. Sau 9 năm tiếp xúc và tập luyện golf, golfer sinh năm 2003 đang sở hữu một bộ kỹ năng vô cùng đáng gờm khi có sự ổn định trong cả long game lẫn short game. Chức vô địch Quốc gia năm 2017 và chiến thắng tại giải Vô địch đối kháng Quốc gia 2019 (VMC 2019) là thành quả của quãng thời gian dài khổ luyện của Đoàn Xuân Khuê Minh.

Đoàn Xuân Khuê Minh được kỳ vọng sẽ gây bất ngờ tại Lexus Challenge 2022.

Mới đây nhất, nữ golfer 19 tuổi cũng đã chính thức có tên trong danh sách đội tuyển Việt Nam tham dự SEA Games 31. Đây chính là cơ sở để Đoàn Xuân Khuê Minh hướng tới một thứ hạng cao tại Lexus Challenge 2022.

Ngoài những cái tên kể trên, còn có rất nhiều golfer khác đáng chú ý sẽ góp mặt tại Tràng An Golf & Country Club vào ngày 7-11/3 tới, như Nguyễn Hữu Quyết, Nguyễn Đình Châu, Tăng Nhơn Phú, Jay Park, Brian Jung hay Nguyễn Thị Ngọc Dung, Lê Thị Thanh Thúy. Tất cả hứa hẹn sẽ mang lại một Lexus Challenge 2022 chất lượng và vô cùng hấp dẫn để mở màn cho mùa giải đầu tiên của VGA Tour.