Những golfer chuyên nghiệp đáng chú ý tham dự VPG Tour 2018

Nguyễn Văn Bằng, Doãn Văn Định, Lê Hữu Giang và một số golfer hàng đầu Việt Nam hiện nay sẽ có dịp tranh tài ở giải chuyên nghiệp thứ hai do VGA tổ chức trong năm 2018.

Tiếp nối thành công từ giải Vô địch golf Chuyên nghiệp Quốc gia 2018 hồi tháng 6 ở sân SAM Tuyền Lâm (Đà Lạt, Lâm Đồng), Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) đã tiếp tục tổ chức sự kiện thứ 2 trong năm 2018 dành riêng cho các golfer chuyên nghiệp có tên gọi VPG Tour.

VPG Tour sẽ khởi tranh vào ngày thứ Ba (30/10) trên sân Long Biên (Hà Nội) và sẽ diễn ra 4 ngày với tổng số tiền thưởng lên đến 300 triệu đồng, riêng nhà vô địch sẽ nhận về 90 triệu đồng. Giải đấu hứa hẹn đem đến những màn tranh tài căng thẳng cùng chất lượng chuyên môn cao với sự góp mặt của những golfer chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Golfer Nguyễn Văn Bằng. (Ảnh: Dư Hải - VGM)

Nhìn vào danh sách người tham dự do BTC cung cấp, đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của golfer Nguyễn Văn Bằng - nhà vô địch của giải Chuyên nghiệp Quốc gia 2018. Tại giải vừa rồi, anh đã thi đấu ấn tượng để đăng quang với kết quả 303 (+15) gậy, chỉ ít hơn 1 gậy so với ngôi Á quân Doãn Văn Định - VĐV cũng sẽ xuất hiện tại Hà Nội trong tuần này.

Cuộc đối đầu nhiều "duyên nợ" giữa Văn Bằng và Văn Định dự kiến sẽ trở thành tâm điểm ở VPG Tour sắp tới do phong độ xuất sắc của 2 golfer này trong thời gian qua. Dù sân golf Long Biên có thể được xem là sân nhà của Văn Bằng, nhưng trong một môn thể thao đầy bất ngờ và khó dự đoán như golf, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Golfer Doãn Văn Định. (Ảnh: VPGA Tour)

Bên cạnh 2 gương mặt nổi bật nói trên, VPG Tour còn có sự góp mặt của những cái tên quen thuộc trong giới chuyên nghiệp và có khả năng cạnh tranh chức vô địch như Nguyễn Hữu Quyết (Vô địch VMC 2017, hạng 3 FLC Vietnam Masters 2017), Lê Hữu Giang (Vô địch VMC 2016), Lai Thế Cường, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Gia Hồng, Lê Văn Tiến và Lưu Hải Ninh.

Ji Woon Park (hay Jay Park) - golfer từng đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam tham dự ASIAD 18 với vai trò chuyên gia cũng sẽ tham gia tranh tài ở giải đấu sắp tới cùng một số golfer chuyên nghiệp người Hàn Quốc hoặc Việt kiều. Điều này cho thấy sức hấp dẫn và tính cạnh tranh cao của giải đấu tầm cỡ quốc gia.

Golfer Jay Park (phải).

Theo kế hoạch, VPG Tour sẽ diễn ra từ ngày 30/10 đến 2/11 theo thể thức đấu gậy qua 4 vòng đấu 18 hố. Sau khi hoàn tất 36 hố, sẽ có một nhát cắt loại và chỉ có 15 người dẫn đầu (tính cả hòa điểm) được quyền thi đấu tiếp ở 2 vòng còn lại.

Cơ hội giành được 90 triệu đồng tiền thưởng tại giải VPG Tour 2018