Những điều đáng mong chờ tại AIG Women's British Open

Đã 1 thập kỷ kể từ lần cuối AIG Women's British Open được tổ chức tại sân Carnoustie, đó cũng là năm mà golfer Đài Bắc Trung Hoa Yani Tseng giành chức vô địch lần thứ 2 liên tiếp. British Open năm nay sẽ trở lại sân đấu này với một đấu trường vô cùng khốc liệt.

Trở lại sân Carnoustie 

AIG Women's British Open sẽ lần đầu tiên trở lại sân Carnoustie Golf Links, Scotland sau 10 năm. Đây cũng là sân đấu đã tổ chức The Open 2018 với chức vô địch thuộc về golfer người Ý Francesco Molinari. 

Là giải đấu dành cho các golfer nữ, sân đấu năm nay được set up với par 72 với tổng chiều dài 6,434 yard. Với điểm của nhà vô địch năm 2011 là -16 gậy, Carnoustie được đánh giá là set up không khó đối với các golfer nữ. Gió là 1 yếu tố có thể đem đến nhiều thử thách hơn trong năm nay.

Màn cạnh tranh cho Solheim Cup

Châu Âu giành chiến thắng sít sao 14,5-13,5 tại Solheim Cup 2019

AIG Women's British Open sẽ là sự kiện cuối cùng để các golfer cạnh tranh cho các suất dự Solheim Cup 2021, sự kiện tương tự Ryder Cup nhưng là dành cho nữ.

Đặc biệt, đội trưởng của tuyển Châu Âu là Catriona Matthew cũng sẽ góp mặt thi đấu trong tuần này. Trong tay vị đội trưởng 51 tuổi này vẫn còn 6 sự lựa chọn, và đây chắc chắn là cơ hội tuyệt vời để các tuyển thủ đến từ Châu Âu có thể gây ấn tượng trực tiếp với Catriona Matthew. Những cái tên cần chứng tỏ mình bao gồm Bronte Law, Nanna Koerstz Madsen, Alice Hewson và Caroline Masson.

6 cái tên đang dẫn đầu tuyển Châu Âu bao gồm Emily Kristine Pedersen, Sanna Nuutinen, Sophia Popov, Charley Hull, Carlota Ciganda và Georgia Hall.

Song song đó, đội trưởng Pat Hurst của tuyển Mỹ cũng sẽ đặc biệt theo dõi phong độ thi đấu của các golfer để đưa ra 3 sự lựa chọn của mình. Pat Hurst đã đưa ra thông báo chỉ có những golfer nằm trong Top 20 trong BXH Solheim Cup mới có cơ hội lọt vào 'mắt xanh' của bà.

Hiện tại, bảy golfer đang dẫn đầu bảng xếp hạng Solheim Cup lần lượt là: Nelly Korda, Danielle Kang, Ally Ewing, Austin Ernst, Lexi Thompson, Jessica Korda và Megan Khang.

Những gương mặt sáng giá

Luôn có những gương mặt nội bật hơn hẳn và đáng được theo dõi nhất tại các giải đấu, đặc biệt là ở major.

Nelly Korda

Ở vị trí số 1 đương nhiên không thể không nhắc tới Nelly Korda. Golfer số 1 thế giới đang 'thống trị' LPGA trong mùa giải năm nay với một major và gần nhất là tỏa sáng với tấm HCV Olympic.

Sophia Popov

Đương kim vô địch giải đấu Sophia Popov cũng là một cái tên vô cùng nổi bật. Golfer người Đức chỉ là thành viên của Symetra Tour khi cô giành chức vô địch giải đấu năm ngoái. Mùa này, cô đã có cho mình 3 kết thúc ở Top 10 trên LPGA Tour.

Atthaya Thitikul

Golfer mới 18 tuổi Atthaya Thitikul đang có phong độ thi đấu rất tốt khi cô vừa kết thúc Women’s Scottish Open tuần trước ở vị trí thứ 2. Atthaya Thitikul hiện đang là thành viên của Ladies European Tour, và nếu cô vô địch giải đấu này thì đây sẽ là năm thứ 3 liên tiếp giải đấu có nhà vô địch không phải là thành viên của LPGA Tour.

Lydia Ko

Lydia Ko đã tìm lại sự ổn định trên sân golf mà cô đánh mất bấy lâu. Mùa này, Ko có tới 8 lần lọt Top 10, bao gồm chiến thắng Lotte Championship hồi tháng 4. Lydia Ko chắc chắn hiện đang là đối trọng số 1 với Nelly Korda, và đây sẽ là thời điểm vô cùng thích hợp để cựu số 1 thế giới lấy lại vị thế của mình.