Những điều cần biết về ISPS HANDA UK Championship

European Tour quay trở lại The Belfry trong tuần này với ISPS HANDA UK Championship. Đây là sự kiện thứ 6 và cũng là cuối cùng được tổ chức tại Anh trong năm nay.

Trở lại The Belfry

European Tour trở lại The Belfry lần đầu tiên kể từ khi Gonzalo Fdez-Castaño giành được danh hiệu thứ tư tại giải British Masters 2008.

Brabazon, sân thi đấu chính thức từng tổ chức nhiều giải golf nổi tiếng, gồm có 4 giải Ryder Cup và 16 sự kiện European Tour.

Lịch sử 

Hennessy Cup 1978 là giải đấu chính thức đầu tiên trên sân Brabazon. Trận đấu giữa Vương quốc Anh với Ireland và Lục địa Châu Âu mà đội chủ nhà đã giành chiến thắng.

Bảy năm sau, The Belfry tổ chức Ryder Cup đầu tiên. Năm đó, Sam Torrance đã ghi điểm ấn định chiến thắng cho đội châu Âu trước Mỹ. Ba giải đấu tiếp theo được tổ chức vào năm 1989, 1993 và 2002.

European Tour lần đầu tổ chức tại The Belfry vào năm 1979, với chiến thắng của Seve Ballesteros tại Lada English Golf Classic. Giải đấu đã diễn ra ở đây trong 5 năm liên tục. Sau đó trở lại bằng giải English Open từ năm 1989 đến 1992, Benson & Hedges International Open năm 2000 – 2003 và 3 lần tổ chức British Masters năm 2006-2008.

Nhiều golfer nổi tiếng đã giành chiến thắng tại đây như Ballesteros, Greg Norman, José María Olazábal, Paul Casey, Lee Westwood và Henrik Stenson. 

Sự kiện cuối cùng tại Anh trong năm nay

ISPS HANDA UK Championship đánh dấu sự kiện thứ sáu và cũng là sự kiện cuối cùng của mini-series tại Anh.

Nhà vô địch Hero Open và Celtic Classic – Sam Horsfield đang dẫn đầu bảng xếp hạng UK Swing mini Order of Merit với  716,20 điểm, tiếp đó là Thomas Detry có 450,52 điểm.

ISPS HANDA UK Championship là một phần của Golf for Good, 10 người chơi đứng đầu sẽ được trao quyền tự quyết trong việc sử dụng 250 nghìn bảng Anh cho các tổ chức từ thiện. Người chiến thắng được quyết 60 nghìn bảng Anh.

Lawlor tham gia European Tour

Golfer Brendan Lawlor.

Golfer EDGA Brendan Lawlor, người đứng thứ tư trong BXH dành cho người khuyết tật thế giới (WR4GD) sẽ lần đầu tiên tham gia Tour tại ISPS Handa UK Championship.

Lawlor mắc một bệnh hiếm gặp gọi là hội chứng Ellis-van Creveld - một khuyết tật đặc trưng khiến chiều cao thấp hơn và chân tay ngắn hơn. Anh nhận được lời mời thay mặt cho nhà tài trợ và đối tác của giải đấu ISPS HANDA.

Golfer 22 tuổi người Ireland chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào tháng 9/2019 sớm gặt hái thành công bằng chiến thắng EDGA Scottish Open 36 lỗ, sự kiện diễn ra cùng lúc với Aberdeen Standard Investments Scottish open.

Golf for Good

Chương trình từ thiện ​​của European Tour tiếp tục diễn ra trong tuần này. Tour quyên góp 50 nghìn bảng Anh cho địa điểm tổ chức. The Belfry có quyền phân phối cho các tổ chức từ thiện mà họ lựa chọn.

Heroes Initiative sẽ vinh danh người hùng của khu vực bằng giải thưởng cho nhân viên tuyến đầu chống đại dịch COVID-19.

2 golfer Nguyễn Hồng Đức, Bùi Mạnh Cường lập kỷ lục chinh phục 108 hố golf sân Sky Lake.