Những điều cần biết về giải Alfred Dunhill Links Championship

Rất nhiều golfer chuyên nghiệp và những người nổi tiếng sẽ tham gia giải đấu Alfred Dunhill Links Championship tại St. Andrews, Carnoustie và Kingsbarns tuần này. Hiện Tyrrell Hatton chính là golfer phải cố gắng bảo vệ chức vô địch ở năm thứ 3 liên tiếp.

Sau trận Ryder Cup hồi hộp tuần trước, các VĐV châu Âu sẽ đến Scotland để tham dự giải Alfred Dunhill Links Championship. Nhà vô địch 3 lần major Brooks Koepka cũng sẽ có mặt để tranh tài. Anh ấy cũng sẽ xuất phát cùng nhóm với đồng đội từ tuyển Mỹ - Tony Finau và đối thủ từ tuyển châu Âu - Tommy Fleetwood.

Hiện Tyrrell Hatton chính là golfer phải cố gắng bảo vệ chức vô địch ở năm thứ 3 liên tiếp.

Đặc biệt, có 02 cuộc thi được tổ chức đồng thời tại giải Alfred Dunhill Links Championship. Thứ nhất là một trận đấu gậy chuyên nghiệp qua 72 hố và còn lại là một cuộc thi pro-am. 03 vòng đầu tiên sẽ diễn ra trên sân Old St. Andrews, Kingsbarns và Carnoustie. Trong đó, những golfer xuất sắc vượt cắt sẽ quyết đấu trận cuối cùng tại Old Course.

Sự phân chia các địa điểm giúp cho khán giả có cơ hội được tiến gần hơn tới các VĐV yêu thích và đồng đội nổi tiếng của họ. Bao gồm: diễn viên Hugh Grant và Kyle MacLachlan, ngôi sao thể thao Kevin Pietersen, Wladimir Klitschko, Brian O'Driscoll, Sir Steve Redgrave, Shane Warne hay nhạc sĩ Huey Lewis, Tico Torres.

Paul Lawrie.

Alfred Dunhill Links Championship lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2001 với Paul Lawrie là nhà vô địch. Anh đã thực hiện một cú putt từ Valley of Sin để lấy danh hiệu danh giá. Trong những năm tiếp theo, sự kiện này đã được một số ngôi sao lớn nhất của European Tour giành được. Trong đó có Padraig Harrington đã hai lần giành chiến thắng, còn Lee Westwood, Colin Montgomerie, Robert Karlsson, Martin Kaymer, Branden Grace và Thorbjorn Olesen đều từng đạt chức vô địch 1 lần.

Năm ngoái, Tyrrell Hatton đã bảo vệ thành công danh hiệu của mình với 24 gậy dưới chuẩn. Theo đó, người hâm mộ đang nóng lòng đón xem anh có làm được điều đó trong năm nay không.

Sergio Garcia lập kỷ lục điểm số ở Ryder Cup, châm chọc huyền thoại Nick Faldo