Những điều cần biết về giải Abu Dhabi HSBC Championship

Mùa giải mới nhất của European Tour sẽ bắt đầu với giải Abu Dhabi HSBC Championship 2021, diễn ra từ 21-24/1.

Sân Abu Dhabi GC. Ảnh: European Tour

Bắt đầu mùa giải mới

Mùa giải European Tour 2021 sẽ được khởi động qua giải Abu Dhabi HSBC Championship – 1 trong 4 giải đấu lớn trong năm thuộc Rolex Series. Giải sẽ được tổ chức ở sân Abu Dhabi GC, Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất.

Năm ngoái, golfer Lee Westwood là nhà vô địch của giải.

Khởi động lại BXH điểm European Tour

Ảnh: Ryder Cup Europe

Abu Dhabi HSBC Championship sẽ là giải đấu đầu tiên tính điểm cho BXH European Tour, nhằm tìm ra các golfer xuất sắc nhất tham dự Ryder Cup năm nay, diễn ra trên sân Whistling Straits, Wisconsin, Mỹ.

Đây sẽ là cơ hội rất lớn cho các golfer Châu Âu để có thể giành điểm cho BXH này.

Theo cách thức tính điểm mới, tất cả điểm giành được từ European Tour và BXH thế giới sẽ được nhân với 1,5 cho đến ngày 9/5/2021; tất cả điểm từ ngày 12/5-12/9/2021 sẽ được nhân đôi.

Giải đấu của những ngôi sao

Ảnh: European Tour

Giải đấu đầu tiên trong mùa giải quy tụ nhiều ngôi sao sáng giá tham dự, bao gồm đương kim vô địch Lee Westwood, người vô địch giải đấu 2 lần liên tiếp (2017, 2018) - Tommy Fleetwood, người duy nhất từng 3 lần vô địch giải - Martin Kaymer, cùng với đó là Rory McIlroy, Justin Thomas, Tyrrell Hatton, Matthew Fitzpatrick, Shane Lowry, Justin Rose, Henrik Stenson và đội trưởng Ryder Cup Châu Âu - Pádraig Harrington.