Những điều ấn tượng Tiger Woods để lại sau vòng đầu tiên

Dù Masters 2019 chỉ mới chỉ đi được ¼ chặng đường nhưng đối với Tiger Woods, một khởi đầu như ngày hôm qua đã tốt hơn rất nhiều so với nhiều lần “thảm hoạ” trước đó.

Vượt qua được những khó khăn về thể chất cùng sức ép từ người hâm mộ, Siêu Hổ đã kết thúc vòng mở màn Masters 2019 với -2 gậy và đang đứng ở vị trí tương đối an toàn. “Tôi tự thấy mình đã chơi khá tốt và đã làm được tất cả những gì mình đề ra ban đầu. Tuy có vài cú đánh hỏng do hướng gió đã làm bóng đi theo hướng khác nhưng đây là đặc trưng của sân golf này rồi”, nhà vô địch Masters 4 lần chia sẻ.

Mặc dù Tiger Woods không có được nhiều pha bóng đáng chú ý nhưng khi đặt lên bàn cân với những golfer trẻ tuổi, Siêu Hổ đang thể hiện phong độ thi đấu rất ổn định. (Ảnh: CBS Sports)

Tiger Woods đã vượt qua được “lời nguyền ngày thứ Năm” trên sân Augusta National của chính anh. Trong 21 lần tham dự giải đấu này, Woods hiện đang giữ số điểm trung bình là 72,1 sau những vòng đầu tiên - cao hơn 1,24 điểm so với ngày thứ Sáu và tệ hơn 2,15 điểm so với ngày thứ Bảy.

Đối với người hâm mộ Tiger Woods, 70 gậy như một “điềm lành” cho chức vô địch Masters thứ 5. Ba trong bốn lần chiến thắng tại Augusta National của Siêu Hổ đều bắt đầu với thành tích tương tự ở vòng đầu tiên. Ở chiến thắng còn lại, Tiger thậm chí phải mất đến 74 gậy, nhưng cuối cùng vẫn giành được Green Jacket. Năm 2010, Tiger đạt được số điểm thấp nhất tại vòng đầu Masters, tuy nhiên chung cuộc anh chỉ đứng ở vị trí T-4, để thua 5 gậy so với nhà vô địch Phil Mickelson.

Ảnh: The Mirror

Bỏ qua phong độ bất ổn cùng những bước tiến chậm chạp ở đầu mùa giải, tay golf sở hữu 80 danh hiệu PGA đã có sự cải thiện rõ rệt qua những giải đấu gần đây. Thêm một điều đặc biệt khác: tuần trước Nike tiết lộ rằng Masters năm nay, Tiger Woods sẽ đưa phong cách của anh những năm 2000 “hồi sinh”. Điều này như một lời khẳng định của Siêu Hổ rằng anh sẽ tìm lại tháng ngày vinh quang trước kia - chính thức đưa khoảng thời gian bế tắc, những bê bối cùng với chấn thương dai dẳng suýt chút nữa khiến anh phải giã từ sự nghiệp này vào quá khứ.

Rickie Fowler đã sẵn sàng để chinh phục Masters 2019