Những điểm thú vị của VCC 2020

Giải vô địch các Câu lạc bộ toàn quốc 2020 (Vietnam Golf Club Championship – VCC) sẽ khởi tranh tại FLC Golf Links Sam Son từ ngày 23 – 25/10. Lần thứ 5 tổ chức, giải đấu diễn ra với nhiều thay đổi hấp dẫn.

Giải vô địch các CLB Golf Toàn QuốcVCC 2020 sẽ là sự kiện golf Quốc gia thứ 4 trong năm 2020 sau chuỗi 3 giải Nghiệp dư Quốc gia đã diễn ra vào tháng 7. Giải đấu cấp cao nhất dành cho các CLB. Sự kiện 2 năm 1 lần được tổ chức từ năm 2013 là sân chơi cấp cao nhất của các CLB và Hội golf đã góp phần thúc đẩy phong trào golf trên cả nước.

Golfer Phạm Văn Thắng, Hội golf Bà Rịa - Vũng Tàu tại giải đấu năm 2018.

Năm 2020, BTC đã có nhiều thay đổi để giải đấu trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn. Sau đây là một số điểm mới thú vị của giải:

1. VCC 2020 lần đầu tiên được tính điểm trên WAGR

Đây là năm đầu tiên giải VCC được tinh điểm trên bảng xếp hạng Nghiệp dư thế giới (WAGR). Tính đến năm 2020, toàn bộ các giải nghiệp dư Quốc gia đã có tên trên bảng xếp hạng này. Với thay đổi này, sự kiện hứa hẹn thu hút được những golfer chất lượng.
2. Miễn lệ phí tham dự cho thành viên đội vô địch 2018

Cũng giống như các giải Vô địch nghiệp dư quốc gia, để tôn vinh nhà vô địch và đón chào họ quay trở lại bảo vệ danh hiệu. Ban tổ chức sẽ miễn lệ phí tham dự cho các golfer xuất sắc nhất giải. Tại VCC 2020, 2 đội đương kim vô địch G&L 92 – 95 và TFG Ladies sẽ được miễn lệ phí tham dự cho các thành viên chính thức. Và đội vô địch năm nay cũng sẽ được hưởng quyền lợi tương tự ở giải đấu năm 2022.

Theo BTC cho biết, điều này sẽ thúc đẩy các CLB tập luyện, thi đấu tốt hơn, từ đó chất lượng giải cũng được nâng cao.

3. Tổ chức trên “Sân golf hàng đầu Việt Nam”

FLC Golf Links Sam Son được chọn làm nơi tổ chức giải đấu của các CLB golf toàn quốc. Đây là một trong những sân golf đẳng cấp, đạt chất lượng tốt nhất của tập đoàn FLC và vinh dự nhận giải thưởng “Sân golf hàng đầu Việt Nam” tại Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2018.

Sân FLC Golf Links Sầm Sơn từng đăng cai tổ chức nhiều giải đấu lớn.

Được biết, FLC Golf Links Sầm Sơn đã tổ chức nhiều giải đấu lớn ở Việt Nam như: Giải vô địch Nữ quốc gia 2016, Cúp Thống Nhất – VGA Union Cup 2017, FLC Vietnam Masters 2017... Đây là lần thứ 2 trong lịch sử, VCC được tổ chức tại sân golf của Tập đoàn FLC. Năm 2016 , CLB golf Him Lam đã giành chức vô địch tại FLC Golf Links Quy Nhơn.

4. Cổ động viên được vào sân cổ vũ

Một yếu tố không thể thiếu góp phần giúp cho các cuộc thi đấu trở nên hấp dẫn hơn. BTC cho biết, các CĐV có thể đến sân theo dõi và cổ vũ trực tiếp cho đội nhà, khi đến sân cổ động viên qua đăng ký với ban tổ chức để nhận thẻ. Tuy nhiên, cũng khuyến cáo những người hâm mộ nên cổ vũ thật văn minh, chuyển nghiệp đúng với tinh thần của môn thể thao golf và không mang đồ ăn, đồ uống vào sân.

Xử lý thế nào khi bóng rơi vào... túi rác?