Những điểm nổi bật tại giải Vô địch các CLB Golf Toàn quốc – VCC 2020

Giải Vô địch các CLB Golf Toàn quốc – VCC 2020 đã diễn ra thành công tốt đẹp tại sân FLC Golf Links Sầm Sơn với chức vô địch thuộc về CLB 1982 (Nam) và GLC (Nữ).

Hãy cùng GolfNews điểm qua những điểm nổi bật của giải đấu năm nay:

Các nhà đương kim vô địch không thể bảo vệ “ngôi vương” của mình

Các nhà Đương kim vô địch của giải đấu năm nay đã sớm phải dừng bước tại giải đấu. Ở bảng Nam, G&L 92-95 đã phải nói lời chia tay giải đấu ở vòng Tứ kết sau khi thất bại trước một G78 rất ổn định. Thì ở bảng Nữ, trận Chung kết năm 2018 đã sớm được tái hiện, nhưng lần này chiến thắng đã thuộc về đội tuyển Hội golf Bà Rịa - Vũng Tàu (BVGA Ladies) khi họ giành chiến thắng TFG Ladies với kết quả 3 - 0. Đây có thể được coi là chiến thắng bản lề để đội Vũng Tàu tiến vào trận chung kết.

 “Tân binh” The Weekend Golf Club gây ấn tượng

Tham dự VCC 2020 với tư cách là “tân binh” của giải đấu, tuy nhiên những gì mà The Weekend Golf Club đã thể hiện lại gây ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ. Kết thúc vòng thi đấu xếp loại hạt giống đầu tiên, The Weekend xếp ở vị trí áp trót trên BXH (xếp hạng 15). Tuy nhiên, CLB đến từ thành phố hoa Phượng đỏ đã thi đấu rất xuất sắc ở loạt trận đối kháng khi lần lượt đánh bại KB Cầu Giấy (Quán quân giải vô địch các CLB Golf Hà Nội lần thứ 4), G20, CM88 để tiến vào Chung kết. Họ chỉ chịu thua trước CLB 1982 sau hố đấu Playoff trước một Thái Trung Hiếu đang có phong độ quá xuất sắc.

Trận hoà khó tin của golfer Đặng Đình Hậu (CLB G20) tại vòng tứ kết

VĐV Đặng Đình Hậu (G20) đóng góp 0,5 điểm sau trận hoà đầy cảm xúc.

Cuộc đấu giữa 2 CLB G84 và G 20 tại vòng Tứ kết là một trận đối đầu tâm điểm của vòng Tứ kết bởi 2 CLB này đã quá hiểu nhau. CLB G20 chiếm ưu thế trong 3 trận đấu và sớm có được chiến thắng. Tuy nhiên, trận đấu có kết quả khó tin nhất là tại bảng A giữa Đặng Đình Hậu và Trần Đức Phong. Thành viên tuyển G20 đã bị dẫn trước 5Up cho đến hết hố 12, nhưng với bản lĩnh và sự bình tĩnh đến khó tin, Đặng Đình Hậu liên tiếp có những cú ghi điểm để rút ngắn cách biệt và cân bằng tỉ số ở hố đấu cuối cùng. Một kết quả mà nhiều người không thể ngờ được để giúp G20 bất bại ở vòng Tứ kết. 

CLB Nữ GLC lên ngôi – dấu ấn của sự bản lĩnh

Với những gì đã thể hiện, GLC Ladies xứng đáng với ngôi vị Quán quân của giải đấu năm nay.

CLB GLC Ladies đã trở thành “tân vô địch” của VCC 2020 khi vượt qua Á quân 2018 – BVGA Ladies trong trận Chung kết vô cùng kịch tính khi phải đến những hố đấu cuối cùng với chiến thắng 2Up của Ngô Thị An Trinh và trận hoà của Nguyễn Minh Trang.

Chức vô địch tại VCC 2020 là một phần thưởng xứng đáng cho sự ổn định tuyệt vời của các golfer Nữ GLC, họ đã vượt qua những đối thủ mạnh nhất của mình tại giải qua những trận đấu kịch tính và giàu cảm xúc.

Tân vô địch VCC 2020 bảng Nam – CLB 1982

Với cú putt quyết định của mình, Thái Trung Hiếu đã khép lại một năm "đại thành công" dành cho CLB 1982.

1982 quả thực là CLB mang lại nhiều cảm xúc bất ngờ tại VCC 2020 năm nay khi thi đấu không thật sự nổi bật tại vòng xếp loại hạt giống. Tuy nhiên càng vào sâu bên trong CLB 1982 càng đánh càng hay khi lần lượt loại GolfStyle, VNU và G78 với cùng kết quả 3-1 để bước vào trận Chung kết với The Weekend Golf Club. Cuối cùng, CLB 1982 cũng giải mã được "ẩn số" The Weekend với cú putt tuyệt với của Thái Trung Hiếu trong trận play off với Đoàn Văn Nam (The Weekend), CLB 1982 đã có chiến thắng thuyết phục tại VCC 2020 qua đó khép lại một năm đại thành công khi là nhà vô địch các CLB 12 con giáp, top 10 giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội lần thứ 4.

Chúng tôi, những người đồng hành cùng giải đấu, cập nhật đến người hâm mộ những diễn biến trận đấu với muôn vàn cung bậc cảm xúc, xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các CLB, VĐV, BTC, đội trọng tài, sân FLC Golf Links Sầm Sơn … và các nhà tài trợ đã hỗ trợ tối đa để VCC 2020 diễn ra thành công tốt đẹp. Xin hẹn gặp lại tất cả vào giải đấu năm 2022.

Golfer Trần Quang vô địch giải ANDREWS UNIVERSITY OPEN GOLF DAY 2020