Những dấu hiệu nhận biết thời điểm phải nâng cấp gậy golf của bạn

Thay mới gậy golf đúng thời điểm sẽ giúp bạn tiết kiệm được kinh phí, trong khi thiết bị không bị lỗi thời về công nghệ và điều quan trọng là bộ gậy mới có thể giúp bạn cải thiện về điểm số. 

Vậy, khi nào chúng ta nên nâng cấp thiết bị của mình? Cách tốt nhất đó là hãy tham khảo ý kiến đánh giá của các chuyên gia về gậy. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tự mình nhận biết qua các dấu hiệu sau:

Rãnh mặt gậy bị mòn không thể tạo độ xoáy vòng cho bóng. 

Đánh bóng quá xoáy hoặc không đủ chiều cao

Cho dù gậy driver hay gậy sắt, cú đánh quá xoáy có thể trở thành tác động tiêu cực. Bóng bay cao có thể là điều có lợi nhưng xoáy quá nhiều sẽ khiến giảm khoảng cách và khó kiểm soát, đặc biệt trong điều kiện gió. Hoặc, các cú driver của bạn thường xuyên không bay lên khỏi mặt đất, bóng lệch theo hướng vòng cung và bạn không thể kiểm soát được khoảng cách bóng rơi thì bạn nên suy nghĩ về việc thay đổi gậy golf của mình.

Hàng năm, các công ty sản xuất thiết bị golf đều tung ra thị trường những bộ gậy mới được áp dụng công nghệ tiên tiến nhất giúp bóng bay cao đồng thời giảm độ xoáy để có hướng bóng ổn định hơn. Nếu bạn sử dụng sản phẩm của 10 năm về trước thì chắc chắn bạn sẽ chịu thiệt về khoảng cách và khó kiểm soát hơn.

Bạn thường xuyên thua về khoảng cách so với bạn chơi

Đây có thể là một lý do để bạn đổi gậy golf. Nhà sản xuất luôn nghiên cứu và không ngừng áp dụng công nghệ vào chế tạo gậy golf giúp tăng khoảng cách tối thiểu của cú đánh. Nếu gậy của bản sản xuất 2019 thì sản phẩm cùng loại năm 2020 chỉ có thể giúp bạn đánh bóng dài hơn 1-2 yard. Nhưng với một drvier năm 2014 so với 2020 sẽ ngắn hơn khoảng 20 yard.

Các dòng gậy Driver mới nhất luôn giúp tăng khoảng cách cú đánh 10-20 yards

Điều tương tự cũng xảy ra với gậy sắt đặc biệt trong 5 năm qua, công nghệ perimeter weighting hay hollow body giúp tạo lực quán tình và bóng ổng định hơn.

Nếu gần đây, bạn chơi của bạn sử dụng một chiếc driver mới và vượt qua bạn thì đừng ngạc nhiên. Công nghệ mới có thể giúp người chơi tạo ra khoảng cách lớn.

Hỏng không thể sửa chữa

Nếu grip của bạn bị hỏng bạn có thể thay grip; những lỗi chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của gậy mà không ảnh hưởng đến hiệu suất cũng không phải vấn đề lớn nhưng nếu phần đầu gậy driver có những vết lõm hoặc các rãnh trên mặt gậy sắt hoặc gậy wedge bị mòn thì đây là lúc bạn cần nâng cấp thiết bị.

Chuyên gia về gậy cho biết, khi mặt gậy sắt hoặc wedge mất rãnh sẽ khiến bóng không thể xoáy vòng. Vì vậy, nếu bạn sử dụng gậy trong thời gian dài và cảm thấy bóng nảy và lăn thay vì xoáy tròn thì bạn cần có một chiếc gậy mới.

Golf Pride ra mắt công cụ chọn grip trực tuyến