Những dấu ấn trong ngày khai mạc tại Victorian Open

Một kỉ lục Thế giới vừa được xác lập và một cú hole-in-one đã đánh dấu ngày khai mạc thứ Năm (7/2) của giải đấu chuyên nghiệp Vic Open. Đây là giải đấu duy nhất trên Thế giới có 2 sự kiện dành cho cả nam và nữ cùng với tổng giá trị tiền thưởng của 2 tee bằng nhau.

Giải đấu đã được vận hành với 2 sự kiện song song dành cho golfer nam và golfer nữ được 6 năm. Nhưng năm nay, Vic Open đã có một bước tiến quan trọng khi được xác nhận sẽ nằm trong hệ thống giải LGPA Tour cùng với mức tiền thưởng cũng được tăng lên đáng kể.

Trong sự kiện nữ, golfer người Anh - Felicity Johnson đã ghi kết quả 65 gậy, đưa group của cô dẫn trước 2 gậy so với group của golfer người Úc - Su Oh – người đã đánh một pha bóng hole-in-one ngoạn mục ở hố 15.

Nhà vô địch British Open -  Georgia Hall ghi được 70 gậy trong vòng đầu của giải đấu. Trong khi đó, số điểm của tay golf hạng 7 Thế giới lại khiêm tốn hơn với 72 gậy.

James Nitties.

Ấn tượng nhất vòng khai mạc là lượt đánh của tay golf James Nitties – golfer hạng 668 Thế giới. Trong sự kiện nam, Nitties đã ghi được kỉ lục Thế giới mới khi ghi được 9 birdie liên tiếp. Kỷ lục này từng được xác lập bởi golfer Mark Calcavecchia tại Canada Open 2009 – sự kiện thuộc PGA Tour Hoa Kỳ. Nhưng đây là lần đầu tiên thành tích này được thực hiện trong chuỗi giải European Tour.

Golfer kỳ cựu Rocco Mediate thừa nhận thói quen uống rượu giữa vòng đấu