Những dấu ấn lịch sử U.S. Open trên sân Pebble Beach

U.S. Open 2019 đánh dấu lần thứ sáu giải major có tuổi đời 138 năm này được diễn ra ở Pebble Beach Golf Links, một trong những sân golf có địa hình phức tạp ở Mỹ. Trong năm lần tổ chức trước đó, sân golf này đã để lại nhiều điểm nhấn đáng nhớ.

Năm 2010

Vô địch: Graeme McDowell

Á quân: Gregory Havret

Graeme McDowell rạng rỡ bên danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp. (Ảnh: Allan Henry)

Chiến thắng của Graeme McDowell khi đó đem đến nhiều bất ngờ bởi đây là lần đầu tiên sau 40 năm, một golfer đến từ châu Âu mới vô địch U.S. Open. Anh đồng thời cũng là golfer người Bắc Ireland đầu tiên vô địch một sự kiện do USGA tổ chức.

Năm 2000

Vô địch: Tiger Woods

Á quân: Ernie Els và Miguel Angel Jimenez

U.S. Open 2000 là danh hiệu major thứ ba trong tổng số 15 major của Siêu Hổ. (Ảnh: Brian Spurlock)

Tại giải đầu này, Tiger Woods đã đăng quang một cách không thể nào thuyết phục hơn. Đối mặt với địa hình phức tạp trên sân Pebble Beach, Siêu Hổ trở thành golfer duy nhất đánh dưới điểm par. Anh giành chiến thắng với số điểm -12, cách biệt đến… 15 gậy so với nhóm xếp sau. Sự kiện U.S. Open lần thứ 44 cũng là lần cuối cùng chứng kiến sự góp mặt của huyền thoại Jack Nicklaus.

Năm 1992

Vô địch: Tom Kite

Á quân: Jeff Sluman

Tom Kite khi giành chiến thắng ở U.S. Open 1992. (Ảnh: Gary Newkirk)

Kết thúc vòng 3, Gil Morgan đi vào lịch sử U.S. Open với tư cách golfer đầu tiên đạt điểm -10 và giữ ngôi đầu bảng. Thế nhưng ở vòng cuối, phải thi đấu trong điều kiện những cơn gió mạnh lên đến 40 dặm/giờ, bất ngờ đã xảy ra khi Tom Kite có màn bứt phá ấn tượng để giành danh hiệu major duy nhất trong sự nghiệp. Trong khi đó Morgan có vòng đấu thất vọng với 81 gậy và rơi xuống hạng T13.

Năm 1982

Vô địch: Tom Watson

Á quân: Jack Nicklaus

Tom Watson thi đấu ấn tượng ở những hố cuối để đăng quang U.S. Open 1982. (Ảnh: Richard Mackson)

Cuộc đua đến ngôi vô địch U.S. Open 1982 diễn ra khá căng thẳng khi Jack Nicklaus và Tom Watson cùng nhau dẫn đầu cho đến tận hố 15 ở vòng đấu cuối cùng. Tuy nhiên sau đó Watson đã bất ngờ vượt lên khi tận dụng sai lầm của đối thủ và tạo nên khoảnh khắc đáng nhớ bằng cú chip hoàn hảo ở hố 17 để rồi giành chiến thắng chung cuộc với cách biệt 2 gậy.

Năm 1972

Vô địch: Jack Nicklaus

Á quân: Bruce Crampton

Đến nay, Jack Nicklaus vẫn giữ kỷ lục golfer giành nhiều major nhất với 18 lần đăng quang. (Ảnh: AP)

Chỉ hai tháng sau khi giành chiến thắng ở Masters, Nicklaus tiếp tục gây dấu ấn ở U.S. Open. Với việc đăng quang giải đấu này, golfer kỳ cựu đã nâng tổng số danh hiệu U.S. Open đoạt được lên con số ba. Trong suốt cả bốn vòng đấu, ông đều thi đấu ấn tượng để giữ vững ngôi đầu trước khi tạo cách biệt 3 gậy so với Bruce Campton và 4 gậy so với Arnold Palmer.

Justin Thomas khát khao chiến thắng trở lại trước thềm U.S. Open