Những dấu ấn đặc biệt tại Lexus Challenge 2022

Giải đấu đầu tiên của VGA Tour - Lexus Challenge 2022 đã diễn với vô cùng thành công.

1. Số lượng golfer kỷ lục

Lexus Challenge 2022 được tổ chức sau hơn 1 năm không có bất cứ giải golf chuyên nghiệp nào diễn ra. Chính vì vậy, giải đấu đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của cộng đồng golfer tại Việt Nam. Từ thời điểm thông báo mở đăng kí tham gia (ngày 10/2) đến ngày chốt danh sách 28/2, đã có tổng cộng có 151 golfers, cả nam lẫn nữ đăng ký.

Dù cuối cùng chỉ có 120 gương mặt xuất hiện tại sân golf Tràng An vì những lý do khác nhau, trong đó chủ yếu là vì covid 19 tuy nhiên đó vẫn là một con số kỷ lục với một giải đấu chuyên nghiệp tại Việt Nam. Điều này cho thấy được sức hút và sự hấp dẫn mà Lexus Challenge 2022 mang lại.
2. Golfer Việt Nam thống trị giải đấu

Lexus Challenge luôn là một giải đấu chuyên nghiệp có duyên với các golfer Việt Nam. Trong lần tổ chức đầu tiên cách đây 3 năm, những Trần Lê Duy Nhất, Trương Chí Quân và Doãn Văn Định đã làm rạng danh golf nước nhà khi chiếm lĩnh cả 3 vị trí dẫn đầu. Trong đó, Trần Lê Duy Nhất trở thành nhà vô địch giải đấu năm đó với tổng điểm -1.

Tới Lexus Challenge 2022, lịch sử được lặp lại khi top 3 của giải đấu một lần nữa thuộc về các golfer của Việt Nam. Nguyễn Anh Minh xuất sắc giành chức vô địch với tổng điểm +3, trong khi Trương Chí Quân và Lê Khánh Hưng cùng chia sẻ vị trí thứ 2 với tổng điểm +4. Hai giải đấu chuyên nghiệp liên tiếp, chức vô địch đều thuộc về các golfer Việt Nam, điều này cho thấy trình độ và kỹ năng của các golfer chuyên nghiệp nước ta đang được cải thiện đáng kể.

3. Thế hệ trẻ đầy tiềm năng của golf Việt

Để thúc đẩy phát triển golfer trẻ, Hiệp hội golf Việt Nam quyết định hỗ trợ toàn bộ chi phí cho các golfer dưới 18 tuổi tham dự Lexus Challenge 2022. Đã có tổng cộng 8 golfer thuộc thế hệ GenZ (7 nam và 1 nữ) góp mặt tại Tràng An Golf & Country Club. Trong đó, chắc chắn thành công nhất phải là Nguyễn Anh Minh khi vượt qua hàng loạt các golfer chuyên nghiệp để giành chức vô địch Lexus Challenge 2022.

Việt Nam đang có một thế hệ golfer trẻ đầy tài năng.

Khó ai tin được rằng một cậu nhóc 15 tuổi lại thể hiện được bản lĩnh, một tâm lý thi đấu vững vàng cùng kỹ năng đỉnh cao xuyên suốt cả giải dù phải thi đấu với những đàn anh giàu kinh nghiệm như Trương Chí Quân hay Park Sang Ho. Chắc chắn với những gì đã thể hiện tại Lexus Challenge 2022, Nguyễn Anh Minh sẽ là tương lai của golf Việt trong những năm sắp tới.

Cũng không thể bỏ qua Lê Khánh Hưng - Á quân của Lexus Challenge 2022. Golfer sinh năm 2008 khiến người hâm mộ cảm thấy bất ngờ bằng sự tự tin trong từng cú đánh, cùng một phong độ ổn định. Luôn nở nụ cười trên môi trong mọi tình huống, Lê Khánh Hưng khiến cho khán giả nhớ về hình ảnh của Doãn Văn Định năm nào. Chắc chắc trong tương lai, Lê Khán Hưng sẽ còn tiến xa trên con đường trở thành golfer chuyên nghiệp.

Ngoài 2 cái tên kể trên, thế hệ trẻ của golf Việt Nam còn có Nguyễn Quang Trí, Đoàn Uy, Nguyễn Đức Sơn, Trần Lam hay Lê Chúc An, những người cũng đã thi đấu ấn tượng và vượt qua cắt loại tại Lexus Challenge 2022.

4. Nguyễn Thảo My - nữ golfer số 1 Việt Nam

Lần đầu tiên sau nhiều năm, giải chuyên nghiệp của Việt Nam mới có một bảng đấu riêng dành cho nữ như tại Lexus Challenge 2022. Mặc dù chỉ có 12 golfer tham dự nhưng đây cũng có thể coi là bước tiến lớn trong việc phát triển golf nữ tại Việt Nam.

Nguyễn Thảo My vẫn là nữ golfer số 1 Việt Nam.

Sau 4 ngày thi đấu, Nguyễn Thảo My đã trở thành nữ golfer đầu tiên vô địch một giải đấu chuyên nghiệp của Việt Nam với tổng điểm +6. Chiến thắng đến với nữ golfer sinh năm 1998 tương đối dễ dàng khi cô thể hiện trình độ có phần vượt trội so với các đối thủ của mình.

Thậm chí, ngay sau vòng 3, chức vô địch Lexus Challenge 2022 đã khó thoát khỏi tay của Thảo My khi cô tạo cách biệt 9 gậy so với người đứng thứ 2 - Đoàn Xuân Khuê Minh. Điều này một lần nữa khẳng định Nguyễn Thảo My vẫn đang là nữ golfer số 1 của Việt Nam vào thời điểm hiện tại.

5. Điểm Hole in One của Bean Kim

Trải qua 4 ngày thi đấu, các golfer tham dự Lexus Challenge 2022 đã cống hiến rất nhiều cú đánh đẹp, cũng như những khoảnh khắc ấn tượng cho khán giả theo dõi giải đấu. Theo ghi nhận, đã có tổng cộng 518 birdie và 11 eagle được thực hiện. Trong đó đáng nhớ nhất phải là điểm Hole in One của golfer tới từ Hàn Quốc - Bean Kim ở hố đấu số 17, par 3, Index 1, dài 217 yard trong ngày thi đấu thứ 3 của giải đấu.

Bean Kim tỏa sáng với điểm Hole in One tại Lexus Challenge.

Thành tích của Bean Kim khiến Lexus Challenge tiếp tục là giải đấu có duyên với điểm Hole in One. Trước đó, trong lần đầu tiên tổ chức vào năm 2019, Lexus cũng từng ghi nhận điểm Hole In One của golfer Nguyễn Thanh Hải ở hố 11 của sân golf Laguna Lăng Cô.