Những con số ấn tượng về các trận play off tại PGA Tour

Mùa giải PGA Tour 2019 – 2020 đã trải qua 16/49 sự kiện nhưng trong số đó có đến 6 sự kiện phải trải qua các hố đấu play off để tìm ra người chiến thắng, điều đó cho thấy sự cạnh tranh trên PGA Tour đang ngày càng khốc liệt. Ở sự kiện gần nhất mới kết thúc là Waste Management Phoenix Open, Webb Simpson đã vượt qua Tony Finau bằng điểm birdie ở hố play off đầu tiên để qua đó có được danh hiệu PGA Tour thứ 6 trong sự nghiệp.

Hãy cùng GolfNews điểm qua những con số ấn tượng về các loạt đấu Play off trong lịch sử PGA Tour:

2011 – là mùa giải có nhiều loạt đấu play off nhất của PGA Tour, khi có đến 18/44 sự kiện phải phân định nhà vô địch bằng hố phụ. Trong đó, loạt đấu lâu nhất kéo dài đến 6 hố tại Frys.com Open (nay được đổi tên thành SafeWay Open) và chiến thắng thuộc về Bryce Molder sau khi vượt qua Briny Baird bằng điểm birdie.

11 – Là số hố phụ nhiều nhất từ trước đến nay. Con số này đến từ cuộc đấu giữa Lloyd Mangrum và Cary Middlecoff tại giải Motor City Open năm 1949. Sau khi kết trải qua 11 hố đấu không phân định thắng bại, cùng với điều kiện thời tiết không cho phép, Ban tổ chức và 2 golfer đã thống nhất trao chiến thắng cho cả 2. Đây cũng là một sự kiện hi hữu trong lịch sử của PGA Tour.

Gần đây nhất tại Mayakoba Golf Classic 2012, John Huh đã vượt qua Robert Allenby sau 8 hố play off.

Lloyd Mangrum (cầm cúp) và người đứng gần là Cary Middlecoff khi cùng tham gia trong thành phần tuyển Mỹ tại Ryder Cup 1953. Ảnh: Getty Images

12 – Là số lần chiến thắng của Jack Nicklaus trong các trận play off. Ông là người có nhiều thắng lợi nhất ở loạt đấu phụ, trong đó phải kể đến thắng lợi trước Arnold Palmer tại U.S. Open 1962, Gay Brewer và Tommy Jacobs tại The Masters 1966 và Doug Sanders tại The Open 1970.

Xếp sau Jack Nicklaus là Tiger Woods với 11 lần chiến thắng, Arnold Palmer cũng có 10 lần vượt qua đối thủ ở hố đấu phụ.

Huyền thoại Jack Nicklaus đang nắm giữa kỷ lục chiến thắng play off tại PGA Tour. Ảnh: Getty Images

6 -  Số golfer tham dự nhiều nhất trong 1 trận play off tại Nissan Open 2011 và GTE Byron Nelson Golf Classic 1994.

4 – Số lần một golfer tham dự Play off nhiều nhất trong một mùa giải thuộc về Arnold Palmer năm 1963 và Jack Burke,Jr năm 1952. Trong năm 2011, Webb Simpson cũng 3 lần góp mặt trong các trận play off nhưng chỉ có duy nhất 1 chiến thắng.