Những con số ấn tượng sau chiến thắng của Matthew Wolff ở 3M Open

Matthew Wolff không phải cái tên quá xa lạ trong giới golf học đường Mỹ, tuy nhiên với việc sở hữu danh hiệu PGA Tour đầu tiên, anh đã trở thành gương mặt nổi bật trên hệ thống này với những con số thống kê ấn tượng.

20 - Matthew Wolff đăng quang 3M Open ở tuổi 20, 2 tháng và 23 ngày. Anh trở thành golfer đầu tiên dưới 21 tuổi giành chiến thắng tại một sự kiện PGA Tour kể từ trường hợp của Jordan Spieth tại John Deere Classic 2013.

7 - Wolff là golfer thứ bảy trong 80 năm qua sở hữu danh hiệu PGA Tour trước khi bước qua tuổi 21. Sáu golfer còn lại đều là những cái tên quen thuộc, từng sở hữu ít nhất ba danh hiệu major gồm Tiger Woods (15 major), Seve Ballesteros (5), Phil Mickelson (5), Raymond Floyd (4), Rory McIlroy (4) và Jordan Spieth (3).

Matthew Wolff sở hữu danh hiệu PGA Tour đầu tiên chỉ sau 3 sự kiện tham dự kể từ khi chuyển qua chuyên nghiệp hồi tháng 5. (Ảnh: Golf.com)

3 - Golfer thuộc trường Oklahoma State University là người thứ ba trong lịch sử có chiến thắng NCAA và PGA Tour trong cùng một năm. Hai golfer còn lại làm được điều này là Tiger Woods và Ben Crenshaw.

1.524 - Nhờ chiến thắng vừa qua, Wolff đã vươn lên đến 1.524 bậc trên BXH thế giới OWGR, từ hạng 1.659 lên 135.

Ảnh: Golf.com

4 - Chỉ có 4 golfer trong lịch sử sở hữu danh hiệu PGA Tour đầu tiên với số lần tham dự hệ thống này ít hơn Wolff. Trong đó Jim Benepe là người có chiến thắng ngay ở sự kiện đầu tiên tham gia, Beatrice Western Open 1988.

9.444 - Là số điểm của Wolff ở strokes-gained: approach the green trong 4 vòng tại 3M Open vừa qua. Tuy nhiên con số này lại chỉ xếp thứ 2 sau golfer đoạt ngôi Á quân là Collin Morikawa (10.703)

GolfNews 360 - Kỳ 56