Nhờ vô địch The Masters, Patrick Reed lọt vào top 10 thế giới

Chỉ chưa đầy 1 tháng vô địch The Masters, Patrick Reed đã lọt vào top 10 trên bảng xếp hạng golf thế giới.

Khi bảng xếp hạng golf thế giới được công bố vào đầu tuần này, thực tế chỉ có chút ít thay đổi bất chấp giải Zurich Classic of New Orleans vừa kết thúc. Tại đây, Patrick Reed cùng với Patrick Cantlay chỉ đứng thứ 7. Thực ra thì việc nhà vô địch The Masters lọt vào top 10 chỉ là vấn đề thời gian bởi sau chiếc áo xanh giành được ở Augusta National, anh đã leo lên vị trí thứ 11. Hiện tại, golfer người Mĩ đã vượt qua Sergio Garcia để chính thức chiếm vị trí thứ 10.

Patrick Reed

Đây là lần đầu tiên Reed lọt vào nhóm này trong hơn 1 năm qua và là vị trí cao nhất kể từ khi anh leo lên vị trí thứ 9 vào tháng 1/2017. Còn vị trí cao nhất trong sự nghiệp mà nhà vô địch  Masters đạt được trên bảng xếp hạng golf thế giới là vị trí thứ 7 vào mùa thu năm 2016.

Ngoài thay đổi này, một xáo trộn khác trên bảng xếp hạng golf thế giới trong tuần là ở vị trí thứ 3, nơi Jon Rahm chiếm chỗ của Jordan Spieth. Cả hai đều miss-the-cut tại TPC Louisiana, khi Rahm lập đội với Wesley Bryan và Spieth lập đội với Ryan Palmer.

Jordan Spieth rơi xuống vị trí thứ 4.

Đáng chú ý trong bảng xếp hạng golf thế giới là sự nhảy vọt của Alexander Bjork, người vừa có chiến thắng đầu tiên ở European Tour với danh hiệu Volvo China Open, với 39 bậc lên vị trí thứ 73. Dĩ nhiên, top 50 trong tuần này đều sẽ giành quyền tham dự The Players, trong đó có golfer xếp hạng 45 Haotong Li và xếp hạng 47 Alexander Levy.

Quay trở lại top đầu. Dustin Johnson vẫn giữ vị trí số 1, theo sau là Justin Thomas, Rahm, Spieth và Justin Rose. Rickie Fowler vẫn đứng thứ 6, sau là Rory McIlroy, Hideki Matsuyama, Brooks Koepka và Reed.

Trong khi đó, khi chuẩn bị trở lại thi đấu ở Wells Fargo Championship trong tuần này, cựu số 1 thế giới Tiger Woods lại rơi 2 bậc xuống vị trí thứ 93.

Bridgestone ra bóng golf phiên bản Tiger Woods