Nhìn lại hành trình trở lại của Tiger Woods sau tai nạn xe hơi

Thứ 7 tuần này, người hâm mộ sẽ chính thức được thấy Tiger Woods trở lại thi đấu khi anh cùng đồng hành với con trai Charlie Woods tại PNC Championship.

Gần 10 tháng sau vụ tai nạn xe hơi thảm khốc trên Đại lộ Hawthorne, thì cuối tuần này người hâm mộ sẽ lại được thấy Tiger Woods quay lại thi đấu tại PNC Championship cùng cậu con trai Charlie Woods. Việc "Siêu hổ" có thể trở lại trong một khoảng thời gian sớm như vậy có thể coi là một điều thần kỳ. Trước đó các chuyên gia, bác sỹ hàng đầu nước Mỹ đều nhận định huyền thoại đương đại của golf Thế giới có thể sẽ không thể thi đấu được nữa. Hãy cùng nhìn lại hành trình trở lại của Tiger Woods với làng golf Thế giới.

Tiger Woods sẵn sàng trở lại đấu trường chuyên nghiệp. Ảnh: Getty Images

15/11/2020: Tiger Woods tham dự The Masters với tư cách nhà đương kim vô địch giải đấu. Việc không thể thi đấu trong một thời gian dài do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến phong độ của "Siêu hổ" có phần giảm sút. Với tổng điểm -1 sau 72 hố, Tiger Woods chí có thể kết thúc giải đấu ở vị trí T38. Đây cũng là giải đấu cuối cùng trên PGA Tour mà Tiger Woods tham dự tính cho tới thời điểm hiện tại.

20/12/2020: Cả Thế giới vô cùng hào hứng khi Tiger Woods cùng cậu con trai Charlie Woods tham dự PNC Championship. Đây có thể coi là lời chào của Charlie Woods với người hâm mộ trên toàn Thế giới. Cậu bé sinh năm 2009 nhanh chóng gây ấn tượng với động tác swing giống hệt với người cha huyền thoại của mình. 

Tiger Woods đánh cùng con trai tại PNC Championship 2020. Ảnh: Getty Images

19/01/2021: Tiger Woods thông báo tới người hâm mộ việc lần thứ 5 anh lên bàn mổ để điều trị dứt điểm chấn thương ở lưng đã đeo bám anh trong suốt những năm vừa qua.

21/02/2021: Hai ngày trước khi gặp tai nạn, Tiger Woods có lần xuất hiện trên sóng truyền hình đài CBS ở giải đấu Genesis Invitational. Nhà vô địch của 15 giải Major đã chia sẻ về quá trình hồi phục chấn thương lưng và kế hoạch trở lại của mình, trước khi là người trao chiếc cúp vô địch của Genesis Invitational cho Max Homa. 

23/02/2021: Vào khoảng 7h sáng, khi đang di chuyển trên Đại lộ Hawthorne để đến ghi hình cho 1 chương trình của GolfTV, chiếc xe của đã mất lái rồi đâm vào dải phân cách trước khi bị lật khoảng 20 feet và hư hỏng nặng. Vụ tai nạn vừa qua tuy không ảnh hưởng tới tính mạng của Tiger Woods, tuy nhiên với đa chấn thương ở chân mà anh gặp phải,  Siêu hổ được dự đoán phải giải nghệ sớm hơn dự kiến.

Tiger Woods gặp tai nạn xe hơi vào tháng 2/2021. Ảnh: Getty Images

16/03/2021: Sau gần một tháng nằm viện, Tiger Woods được cho phép về nhà điều trị. Ngay lập tức, thông qua trang cá nhân của mình, "Siêu hổ" đã gửi tỏ lòng biết ơn tới các bác sỹ và nhân viên của bệnh viện, cũng như những lời động viên của người hâm mộ kể từ khi vụ tai nạn xảy ra. 

21/11/2021: Tiger Woods khiến mạng xã hội nổ tung với chỉ một video dài 3 giây ghi lại cảnh anh thực hiện động tác swing kèm trạng thái "Mọi thứ đang tốt dần lên". Điều này khiến người hâm mộ nhớ đến dòng tweet tương tự của "Siêu hổ" vào ngày 15/10/2017 khi sau cuộc phẫu thuật ở lưng lần thứ 4 vào 6 tháng trước đó.

30/11/2021: Lần đầu tiên sau tai nạn, Tiger Woods xuất hiện trước công chúng tại buổi họp báo trước thềm Hero World Challenge. Tại đây, "Siêu hổ" thông báo tin vui tới người hâm mộ rằng anh chắc chắn sẽ trở lại thi đấu trên Tour nhưng sẽ chỉ ở một số giải đấu nhất định khi thể trạng cho phép.

05/12/2021: Tiger Woods báo hiệu ngày trở lại đang tới gần khi liên tục tập luyện cú swing với cây gậy driver tại Albany Golf Course trong ngày cuối cùng của Hero World Challenge.

Tiger Woods lần đầu tổ chức họp báo sau tai nạn xe hơi. Ảnh: Getty Images

08/12/2021: Một thông tin không thể vui hơn với người hâm mộ golf trên toàn Thế giới. Tiger Woods chính thức thông báo sẽ quay trở lại thi đấu và sự kiện được anh lựa chọn là PNC Championship. "Siêu hổ" sẽ có lần thứ 2 liên tiếp tham dự giải đấu này với cậu con trai Charlie Woods. 

16/12/2021: Trước khi bước vào tranh tài tại PNC Championship, Tiger Woods sẽ tham dự một giải đấu Pro-Am tại Ritz-Carlton Golf Club. Đây sẽ là lần đầu tiên người hâm mộ được chứng kiến Woods thi đấu trọn vẹn 18 hố đấu kể từ sau tai nạn xe hơi.

17/12/2021: Tiger Woods sẽ chính thức quay trở lại thi đấu tại PNC Championship và người hâm mộ trên toàn Thế giới sẽ được chứng kiến "Siêu hổ" chơi golf trên sóng truyền hình.