Nhìn lại bộ gậy làm nên chiến thắng WGC-Bridgestone Invitational 2018 của Justin Thomas

Vốn là 1 trong những golfer được Titleist tài trợ, Justin Thomas đã đăng quang giải đấu diễn ra ở sân Firestone với bộ trang bị gồm các gậy golf đến từ hãng này.

Vào cuối tuần qua, Justin Thomas đã đăng quang WGC-Bridgestone Invitational và nhận về cho mình khoản tiền thưởng 1,7 triệu USD bằng một “công thức” khá đơn giản: phát bóng thật xa từ tee và rồi đưa bóng vào vùng green thành công trước khi đến điểm par. Đây cũng là những điểm mạnh của những nhà vô địch giải đấu này gần đây.

Trải qua 4 ngày thi đấu, golfer vừa trở lại vị trí số 2 thế giới có khoảng cách phát bóng trung bình đạt 329,2 yard (xếp hạng 12 ở giải) cùng tỷ lệ đánh lên green thành công lên đến 75% (xếp hạng T-2), qua đó giành chức vô địch một cách thuyết phục trên sân Firestone với cách biệt 4 gậy so với người đứng sau là Kyle Stanley.

Để có được những cú phát bóng ấn tượng, Thomas sử dụng gậy driver TS3 của hãng Titleist. Golfer 25 tuổi bắt đầu chuyển qua sử dụng trang bị này ngay khi được USGA cho phép ở U.S. Open bất chấp việc nó chỉ đang ở mẫu thử nghiệm.

Theo lời đại diện Titleist, ông JJ VanWezenbeecck cho biết Thomas rất hài lòng với tốc độ bóng cùng độ phóng mong muốn trong thời gian đánh thử nên đã tiếp tục sử dụng gậy TS3 đến nay và thậm chí còn đặt tên riêng cho cây gậy đó. Ngoài ra anh còn có một chút chỉnh sửa khi rút ngắn độ dài cán gậy để tăng cường khả năng đánh trúng bóng cũng như tối ưu về khả năng kiểm soát.

Đối với các cú đánh vào vùng green, Thomas đã tăng cường tỷ lệ thành công dựa vào bộ gậy sắt với nhiều mẫu đa dạng, cũng đến từ Titleist. Đa số các cây gậy sắt thông thường đều thuộc mẫu 718 MB, trừ gậy sắt 4 dùng mẫu 718 AP2. Riêng về gậy wedge, golfer có 3 danh hiệu PGA Tour mùa này lại có lựa chọn trái ngược với đa số đồng nghiệp khi vẫn “trung thành” với mẫu Vokey SM6.

Bộ gậy giúp Justin Thomas vô địch WGC-Bridgestone Invitational 2018:

Gậy driver: Titleist TS3 (cán gậy Mitsubishi Rayon Diamana BF-Series 60 TX), 9,5 độ loft.

Gậy gỗ 3: Titleist TS3 (cán gậy Mitsubishi Tensei CK Blue 80 X), 15 độ loft.

Gậy gỗ 5: Titleist 915Fd (cán gậy Fujikura Motore VC 9.2 X), 18 độ loft.

Gậy sắt 4: Titleist AP2 (cán gậy True Temper Dynamic Gold X100 Tour Issue).

Gậy sắt 5 đến 9: Titleist 718 MB (cán gậy True Temper Dynamic Gold X100 Tour Issue).

Gậy wedge: Titleist Vokey SM5 (52 độ loft), Titleist Vokey SM6 (56, 60 độ loft).

Gậy putter: Scotty Cameron for Titleist Futura X5

Bóng: Titleist Pro V1x

Đăng quang WGC-Bridgestone Invitational, Justin Thomas có danh hiệu PGA Tour thứ 3 trong năm