Nhìn lại bộ gậy giúp Dustin Johnson có danh hiệu PGA Tour thứ 19 trong sự nghiệp

Golfer người Mỹ chỉ thay đổi một chi tiết nhỏ trong bộ gậy cho hành trình chinh phục danh hiệu PGA Tour thứ ba ở mùa giải này.

Cách đây không lâu, Dustin Johnson đã bị loại sau nhát cắt ở Open Championship sau màn trình diễn đầy thất vọng. Điều này đồng nghĩa golfer 34 tuổi vẫn chưa thể giành thêm major nào trong sự nghiệp ngoại trừ chức vô địch U.S. Open 2016. Đây rõ ràng là điểm đáng thất vọng nhất của golfer đang nắm giữ vị trí số 1 thế giới.

Tuy nhiên khi đến với RBC Canadian Open, Johnson lại thể hiện một bộ mặt khác hẳn. Bằng lối đánh đơn giản nhưng đầy hiệu quả đã biến chiến thuật tee-to-green của anh thành công hơn mong đợi. Chung cuộc golfer người Mỹ đã giành chiến thắng thuyết phục với 3 gậy ít hơn bộ đôi golfer người Hàn Quốc, Kim Meen-wheeAn Byeong-hun.

Trong lần ra sân cuối tuần qua, bộ gậy của Johnson chỉ có một thay đổi duy nhất so với khi anh thi đấu trên sân Carnoustie. Đó chính việc golfer này quay lại sử dụng cán gậy Fujikura Speeder 661 Evolution 2.0 Tour Spec cho gậy driver TaylorMade M4, thay vì dùng HZRDUS Black của Project X như trước đó.

Chính sự thay đổi này đã giúp cho các cú phát bóng của anh đi xa và ổn định hơn. Điều này thể hiện qua việc Johnson đứng ở hạng 3 về khoảng cách phát bóng trung bình (323,6 yard) và hạng 6 về độ chính xác ở giải đấu vừa qua.

Gậy driver M4 cũng là trang bị Johnson từng dùng để vô địch giải Sentry Tournament of Champions hồi đầu năm nay. Thế nhưng sau đó anh lại chuyển qua TaylorMade M3 kể từ Genesis Open và có thành tích theo chiều đi xuống cho đến khi quay trở lại với M4 khi tham dự RBC Heritage.

Ở giải đấu vừa qua, gậy pitching wedge cũng là một trang bị nổi bật trong bộ gậy của Johnson khi có nhiều cú đánh cứu nguy thành công, đặc biệt là pha ghi điểm birdie ở hố số 16 par-5 để giúp golfer này tiếp tục giữ vững lợi thế trong giai đoạn còn lại.

Trang bị giúp Dustin Johnson giành chiến thắng ở RBC Canadian Open 2018:

Gậy driver: TaylorMade M4 (cán gậy Fujikura Speeder 661 Evolution 2.0 Tour Spec X), 10,5 độ loft

Gậy gỗ 3: TaylorMade M4 3HL (cán gậy Project X HZRDUS Black 6.5 95X), 16,5 độ loft

Gậy sắt 3 đến PW: TaylorMade P-730 DJ Proto (cán gậy True Temper Dynamic Gold Tour Issue X100)

Gậy wedge: TaylorMade Milled Grind (cán gậy KBS Tour Black 130X, 52 và 56 độ loft), TaylorMade Milled Grind Hi-Toe (cán gậy KBS Tour Black 130X, 64 độ loft)

Gậy putter: TaylorMade Spider Tour Black

Bóng: TaylorMade TP5x

Dustin Johnson vượt bộ đôi golfer Hàn Quốc, giành chiến thắng thuyết phục ở RBC Canadian Open