Nhìn lại bộ gậy giúp Brooks Koepka lần đầu vô địch PGA Championship

Bộ gậy mà Brooks Koepka sử dụng ở PGA Championship gần như không có nhiều thay đổi so với khi anh giành chiến thắng ở U.S. Open 2018 hồi giữa tháng 6.

Brooks Koepka nhiều khả năng sẽ giành danh hiệu "Golfer của năm" sau khi giành được 2 trên tổng số 4 major trong năm 2018. Dù có phong độ không thực sự nổi bật ở các sự kiện thông thường, nhưng golfer 28 tuổi lại thể hiện một phong độ khác hẳn ở các giải major với những cú phát bóng rất dài cùng nhiều đường putt hoàn hảo.

Ở giải major cuối cùng trong năm, Koepka xếp thứ 2 về khoảng cách phát bóng khi đạt con số trung bình 324,2 yard với gậy driver TaylorMade M3 460. Hồi đầu năm, anh từng chuyển qua mẫu M4 mới hơn nhưng sau đó lại quay về với cây gậy cũ vì nó đem đến sự tối ưu hơn về độ chính xác và độ phóng.

Brooks Koepka hạnh phúc bên người bạn gái Jena Sims và bộ gậy của anh khi giành chức vô địch PGA Championship 2018.

Khả năng đưa bóng từ tee đến green của Koepka cũng khá hoàn hảo, một phần nhờ vào bộ gậy sắt JPX 900 Tour đến từ hãng Mizuno. Đây là trang bị anh đã dùng kể từ khi kết thúc hợp đồng với Nike hồi tháng 08/2016 dù không có ràng buộc nào.  

Bộ gậy JPX 900 Tour ban đầu được Mizuno thiết kế dựa vào lối chơi đầy uy lực của Koepka. Sau khi golfer gốc Florida kết thúc hợp đồng với Titleist và Nike, hãng sản xuất trang bị đến từ Nhật Bản quyết định tiếp cận và đề nghị anh dùng thử mẫu gậy của họ. Sau thời gian thử nghiệm, Koepka cảm thấy hài lòng và quyết định sử dụng chúng.

Gậy putter cũng là một phần quan trọng giúp golfer người Mỹ trở thành người thứ 4 trong lịch sử từng giành U.S. OpenPGA Championship trong cùng năm. Thay vì tìm kiếm gậy mới sau thời “hậu Nike”, Koepka lại quyết định quay trở về cùng “người bạn cũ” - Scotty Cameron Newport 2 SLT T10.

Trang bị này từng giúp anh giành được danh hiệu PGA Tour đầu tiên với chức vô địch Waste Management Phoenix Open năm 2015. Ở vòng đấu cuối cùng, gậy putter đó đã giúp Koepka thực hiện thành công những cú putt trong khoảng cách 10 foot đổ lại để ghi 6 điểm birdie quan trọng và giúp anh lần đầu tiên đăng quang PGA Championship.

Bộ gậy Brooks Koepka dùng để đăng quang PGA Championship 2018:

Gậy Driver: TaylorMade M3 460 (cán gậy Mitsubishi Diamana White Board D + 70); 9,5 độ loft

Gậy Gỗ 3: TaylorMade M2 2017 (16,5 độ loft)

Gậy Sắt 3: Nike Vapor Fly Pro

Gậy Sắt 4 đến PW: Mizuno JPX Tour 900

Gậy Wedge: Titleist Vokey SM7 (52, 56 độ loft), Titleist Vokey SM4 TVD (60 độ loft)

Gậy Putter: Scotty Cameron Newport 2 SLT 10

Bóng: Titleist Pro V1x

Những hình ảnh ấn tượng trong vòng cuối cùng PGA Championship lần thứ 100