Nhìn lại bộ gậy đặc biệt giúp Bryson DeChambeau vô địch The Northern Trust 2018

Sự khác biệt giữa bộ gậy của Bryson DeChambeau so với những golfer khác nằm ở chỗ tất cả gậy sắt của anh đều có cùng một chiều dài.

Golfer có biệt danh “Nhà khoa học điên” Bryson DeChambeau đã có danh hiệu PGA Tour thứ 3 trong sự nghiệp sau khi vừa đăng quang The Northern Trust 2018 - giải đấu đầu tiên thuộc chuỗi 4 sự kiện play-off của FedEx Cup. Nhờ đó golfer sinh năm 1993 đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng FedEx Cup.

Ở giải đấu vừa qua, DeChambeau xếp hạng 10 ở chỉ số strokes gained/off the tee, hạng 5 ở strokes gained/tee to green và strokes gained/putting. Nhờ vào phong độ đồng đều ở các kỹ năng, anh đã giành chiến thắng với cách biệt 4 gậy so với Tony Finau.

Để có được chức vô địch trên, DeChambeau đã phải trả qua một khoảng thời gian dài để làm quen với cây gậy driver mới. Hồi tháng 6, golfer này từng vô địch Memorial Tournament 2018 với mẫu Cobra King LTD Pro, tuy nhiên kể từ đó anh lại chuyển sang mẫu Cobra King F8+ Nardo với cán gậy TPT Model 14 MKP LT.

Theo đại diện của Cobra, ông Ben Schomin cho biết mẫu F8+ có lie angle (góc giữa trục chính giữa của cán gậy và mặt đế của gậy khi rãnh mặt gậy song song với mặt đất) vào khoảng 58 độ, cao hơn 2 độ so với mẫu LTD Pro. Điều này giúp DeChambeau hạn chế khá nhiều những cú phát bóng lỗi.

Điểm ấn tượng trong bộ gậy của DeChambeau nằm ở những cây gậy sắt có cùng 1 chiều dài và điều này đã tạo nên bản sắc riêng cho anh trong những năm gần đây. Cụ thể golfer người Mỹ mang theo những cây gậy thuộc dòng Cobra King One Utility và King Forged One Length có chiều dài 37,5 inch.

Việc có cùng chiều dài giúp DeChambeau kiểm soát các cú đánh tốt hơn khi có cùng một tư thế trong mọi cú đánh bằng gậy sắt. Ngoài ra phần grip JumboMax XL nặng 123g mà anh sử dụng cũng giúp anh đánh tốt hơn với những pha đưa bóng vào green, thể hiện qua việc golfer này đứng đầu chỉ số greens in regulation với 81,94%.

Cuối cùng, không thể không nhắc đến mẫu gậy putter thử nghiệm của Sik Tour. “Kỹ năng putting chính là chìa khóa dẫn đến chiến thắng trong tuần này”, DeChambeau trả lời phỏng vấn sau vòng 3. “Tôi đã kiểm soát đường bóng lăn thật sự rất tốt”.

[info]

Bộ gậy giúp Bryson DeChambeau đăng quang The Northern Trust 2018:

Gậy Driver: Cobra King F8+ Nardo (cán gậy TPT Model 14 MKP LT), 8 độ loft

Gậy Gỗ 3: Cobra King LTD, 14,5 độ loft

Gậy Gỗ 5: Cobra F8+ Baffler, 17,5 độ loft

Gậy Sắt 4,5: Cobra King One Utility

Gậy sắt 6 đến PW: Cobra Forged One Length

Gậy Wedge: Cobra King (50, 55, 60 độ loft)

Gậy Putter: SIK Midsize

Bóng: Bridgestone Tour B X

[/info]

Bryson DeChambeau giành vô địch The Northern Trust