Nhiều thử thách mới ở VCK Faldo Series châu Á lần thứ 13 tại Laguna Golf Lăng Cô

Sẽ có hàng loạt những thay đổi mới lạ, cùng nhiều thử thách đầy sáng tạo chờ đón các golfers đến từ các nước trên thế giới và chủ nhà Việt Nam, ở vòng Chung kết Faldo Series châu Á lần thứ 13, tại sân golf hàng đầu khu vực Duyên hải miền Trung - Laguna Golf Lăng Cô giữa tuần này...

Theo ông Adam Calver, Giám đốc Golf tại Laguna Golf Lăng Cô, các golfers đang mong đợi được tham gia một bài “kiểm tra” nghiêm ngặt tạo VCK lần này và được dàn dựng theo bố cục thiết kế bởi huyền thoại golf thế giới - Ngài Nick Faldo.

Với một số vị trí phát bóng mới, sân golf hiện mang lại thêm một số góc mới lạ và cao độ lên xuống nhịp nhàng rất khác biệt, chưa từng thấy tại Laguna Lăng Cô trước đây. Thay đổi vị trí phát bóng mới luôn là một phần trong tầm nhìn của Ngài Nick và một số thay đổi khác cũng được thực hiện khi chúng tôi xem xét khả năng của người chơi và tính thẩm mỹ của từng hố,” theo Calver, người đã tham gia tạo ra cho sân một điều kiện chơi golf hoàn hảo.

Ông cũng nói thêm: “Người chơi tại vòng Chung kết Faldo Series châu Á năm nay sẽ phải điều chỉnh lối chơi của mình so với các năm trước vì các fairway của chúng tôi sẽ hẹp hơn cùng với việc các green sẽ nhanh hơn so với hai sự kiện trước đây ở năm 2017 và 2018.”

Các fairway hẹp hơn yêu cầu người chơi phải duy trì sự chính xác trong việc kiểm soát khoảng cách để tránh cho bóng rơi vào các hố cát hoặc bẫy. Điều này cũng cho phép họ kiểm soát bóng nhiều hơn trong những cú đánh tiếp cận cờ từ fairway. Vị trí của bóng trên green sẽ cho golfer thấy sự khác biệt.

Thêm vào đó,  sự hấp dẫn của sân golf được tăng thêm khi một số hố ven biển đã được mở ra nhìn ra bãi biển và chạy dọc theo biển Đông. “Gió biển sẽ đóng vai trò quan trọng hơn ở các hố bảy (7), tám (8), chin (9) và mười (10),” Calver dự đoán. Ông rất mừng về tiến trình đã thực hiện được trên sân golf trong suốt 12 tháng qua.

Quang cảnh khi người chơi nhìn xuống fairway từ vị trí phát bóng ở hố số 9 của Laguna Golf Lăng Cô, với khung cảnh hữu tình và bãi biển xanh ngắt của Vịnh Lăng Cô.

Ông nói thêm: “Đội Cảnh Quan và Bảo Trì sân golf của chúng tôi đã thật sự cố gắng thúc đẩy công việc của họ lên một cường độ cao. Chúng tôi đã làm nên nhiều điều từ một năm trước, một lượng công việc mà cứ ngỡ phải mất một thập kỷ mới hoàn thành được. Chúng tôi đã bước vào tháng Ba với điều kiện tốt hơn cả thời điểm đỉnh cao của chúng tôi vào năm 2018. Điều này đã giúp cho đội ngũ của chúng tôi đạt được những mục tiêu đặt ra trước thềm Chung Kết. Mục tiêu chính trong năm 2019 của chúng tôi là tạo ra sự ổn định và vững chắc, ngang tầm với các sân golf tốt nhất trên thế giới.

Chúng tôi rất vui mừng khi chào đón Ngài Nick quay lại vào tuần sau để thảo luận và hoàn thiện các kế hoạch giai đoạn hai cho sân golf. Chúng tôi đang xem xét một vài vị trí phát bóng mới và điều chỉnh lại một số hố cát.”

Ngài Nick Faldo đã có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị cho Chung Kết Châu Á Faldo Series lần thứ 13.

Ngoài ra còn có các cánh đồng lúa ngày càng mở rộng trên các hố ba và bốn. Ngài Nick đã rất ấn tượng với ba hecta ruộng lúa chúng tôi đã bố trí năm ngoái và chúng tôi hiện đã khôi phục thêm một số nữa phía sau green thứ 13 đã bị bỏ hoang trong những năm qua.

Mùa giải Faldo Series châu Á 2018-19 được hỗ trợ bởi R&A và được chứng thực bởi Asian Tour và Liên đoàn Golf châu Á Thái Bình Dương. Học viện Golf Thiếu Nhi Quốc tế cũng là đối tác của Faldo Series.

Cũng như hai sự kiện ở Trung Quốc và Thái Lan, giải vô địch đã được tổ chức tại Úc, Bangladesh, Trung Quốc - Đài Bắc, Hồng Kông, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nepal, New Zealand, Pakistan, Philippines, Singapore và Việt Nam trong suốt 12 tháng qua.

Được công nhận là giải nghiệp dư toàn cầu duy nhất dành cho người trẻ, Faldo Series được thành lập năm 1996 và mở rộng sang châu Á năm 2006.

Ngày nay, 40 giải đấu Fado Series diễn ra tại hơn 30 quốc gia trên toàn thế giới, tiếp cận hơn 7000 người chơi golf mỗi năm. Các cựu vô địch gồm Tseng Ya-ni và Rory McIlroy, cả hai đều đã nhiều lần thắng các giải Major, trong khi Thidapa Suwannapura (nhà vô địch VCK Faldo Series châu Á 2010) và Nasa Hataoka (nhà vô địch VCK Faldo Series châu Á 2016) đều giành chiến thắng tại LPGA Tour vào năm ngoái.

VCK Faldo Series châu Á lần thứ 13 năm 2019 diễn ra tại Laguna Golf Lăng Cô từ ngày 20-22/3/2019.

Giải golf HouseLink 2019 – Vì sự gắn kết ngành xây dựng sẽ khởi tranh vào tháng 4