Nhiều gương mặt nổi bật sớm dừng chân tại Charles Schwab Challenge

Duy trì được phong độ qua mỗi tuần là một điều không hề dễ dàng của mỗi golfer thi đấu trên tour ngay cả khi được thi đấu thường xuyên. Các giải đấu đã phải tạm dừng đến 3 tháng, việc các golfer chưa thể lấy lại được cảm giác tốt nhất ở giải đấu cuối tuần này của PGA Tour cũng là điều dễ hiểu.

Nhìn vào bảng điểm sau 2 vòng Charles Schwab Challenge chắc hẳn nhiều fan hâm mộ sẽ có một chút “buồn” khi nhiều cái tên nổi bật đã sớm phải chia tay giải đấu mặc dù điểm cắt loại ở giải đấu năm nay chỉ là -2, mức điểm cắt thấp nhất kể từ năm 2010.

Năm golfer hàng đầu thế giới đến sân Colonial, nhưng đến ngày thứ 7 chỉ còn lại 3.

Jon Rahm có thể lên vị trí số một thế giới nếu giành chiến thắng giải đấu tuần này với điều kiện Rory McIlroy không xếp ở vị trí thứ 3. Tuy nhiên, mục tiêu đó đã không hoàn thành và Rahm sẽ phải tìm cơ hội ở một giải đấu khác khi anh chỉ có kết quả 2 vòng 69 – 71, kém 2 gậy so với điểm cắt. Trong khi đó, golfer số 5 thế giới  Dustin Johnson cũng chung số phận với kết quả 71 – 71.

Một số tên tuổi lớn mặc dù có điểm âm sau 2 vòng nhưng vẫn phải sớm ra về gồm đương kim vô địch Kevin Na (72 – 67), Matt Kuchar (71 – 68), Sergio Garcia (69 – 70).

Rickie Fowler đã có sự cải thiện trong vòng 2, nhưng kết quả 69 gậy (-1) không đủ để giúp anh cứu vãn được kết quả 73 gậy ở vòng đấu trước. Jason Day, Webb Simpson cũng không thể hiện được nỗ lực tốt nhất của họ.

Trở lại với nhóm dẫn đầu, Harold Varner với vòng đấu 66 gậy vẫn duy trì được vị trí đỉnh bảng của mình với tổng điểm -11. Jordan Spieth và Bryson DeChambeau cùng có vòng đấu thứ 2 đánh 65 gậy đã vươn lên xếp vị trí thứ 2.

Chơi hay nhất ngày thứ Sáu là golfer số một thế giới Rory McIlroy. Với 6 birdie, 1 eagle và 1 bogey, golfer người Bắc Ailen kết thúc vòng đấu với 63 gậy để trở lại cuộc đua khi chỉ cách vị trí dẫn đầu 2 gậy.

Cuộc đua cho danh hiệu vô địch chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn ở 2 vòng đấu cuối cùng.