Nhiều anh tài hội tụ về SAM Tuyền Lâm tham dự VCPG Tour Da Lat Championship 2019

Cuối tuần này, không khí tại SAM Tuyền Lâm dự báo sẽ nóng hơn so với bình thường khi tại đây sẽ diễn ra màn tranh tài của những golfer chuyên nghiệp và nghiệp dư trẻ hàng đầu của Việt Nam.

Giải đấu chuyên nghiệp thứ 6 trong năm VCPG Tour Da Lat Championship 2019 sẽ diễn ra trong 3 ngày 14 – 16/6 tại sân golf SAM Tuyền Lâm với tổng tiền thưởng 300 triệu đồng. Có rất nhiều cái tên đáng chú ý tại giải lần này như Trần Lê Duy Nhất, Doãn Văn Định, Nguyễn Văn Bằng, cùng nhiều golfer đã góp mặt trong thành phần đội tuyển chuyên nghiệp miền Nam thi đấu tại Cúp Độc Lập.

Cùng với cuộc đua tiền thưởng hấp dẫn của các golfer chuyên nghiệp, giải đấu cũng sẽ hấp dẫn với cuộc đua của các tay golf nghiệp dư trẻ như Đặng Quang Anh, Varuth Nguyễn, Trần Lam, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Đặng Minh…

Các nhóm đấu đáng chú ý vòng 1:

1. Phạm Quốc Phương (AM), Doãn Văn Định, Nguyễn Hữu Quyết (7h18)

Tân binh của tuyển Union Cup miền NamPhạm Quốc Phương lần đầu tiên thử sức ở một giải chuyên nghiệp, chắc chắn các khán giả vẫn chưa quên được màn thể hiện ấn tượng của tay golf này tại Union Cup 2019, với điểm mạnh là những cú phát bóng mạnh mẽ và lối đánh điềm tĩnh, anh góp công lớn trong chiến thắng của tuyển miền Nam.

Doãn Văn Định trở lại sau gần nửa năm vắng mặt ở các giải đấu nhưng chắc chắn anh vẫn sẽ là một đối thủ đáng gờm. Năm 2018 tại SAM Tuyền Lâm, Doãn Văn Định đã về thứ 2 tại giải Vô địch Chuyên nghiệp Quốc gia, trong đó có vòng đấu cuối cùng anh đánh -2 gậy.

Golfer Doãn Văn Định

Nguyễn Hữu Quyết là golfer Việt Nam có thành tích tốt nhất trong giải đấu tháng trước tại Quảng Bình. Tại SAM Tuyền Lâm 2018, tay golf này cũng xếp vị trí thứ 4.

2. Nguyễn Văn Bằng, Nguyễn Bảo Long (AM), Nguyễn Gia Hồng (7h36)

SAM Tuyền Lâm sẽ là sân golf đáng nhớ trong sự nghiệp Nguyễn Văn Bằng vì đây là nơi lần đầu tiên anh đăng quang giải chuyên nghiệp. Từ đầu năm 2019, đây mới là giải đấu thứ 2 Nguyễn Văn Bằng tham dự, nhưng những kinh nghiệm ở giải đấu năm 2018 có thể sẽ giúp cho anh có được thứ hạng cao ở giải lần này.

Nguyễn Văn Bằng đăng quang vô địch chuyên nghiệp quốc gia 2018

Vớigolfer trẻ Nguyễn Bảo Long, tay golf này đang rất tích cực tham dự các giải chuyên nghiệp thời gian gần đây để tích luỹ kinh nghiệm và rèn luyện kỹ năng thi đấu. Năm 2018, trong lần đầu tiên tham dự giải Quốc gia tại SAM Tuyền Lâm, Nguyễn Bảo Long cũng đã xếp chung cuộc ở vị trí đồng hạng 13.

3. Varuth Nguyễn (AM), Bạch Cường Khang, Trần Lê Duy Nhất (8h12)

Tay golf người Thái gốc Việt, Varuth Nguyễn đã gây ấn tượng mạnh sau khi giành vị trí thứ 2 tại giải VCPG Tour Quang Binh Championship 2019 và tăng 59 bậc trên bảng xếp hạng WAGR, tay golf đang xếp vị trí 1915 thế giới chắc chắn sẽ hướng đến ngôi vô địch ở VCPG Tour Da Lat để có thể giành thêm những điểm cộng cho bảng thành tích cá nhân.

Nhưng Varuth Nguyễn sẽ phải vượt qua Trần Lê Duy Nhất, 2 người sẽ chơi cùng nhóm ở vòng 1. Sau khi tự DQ mình ở VPG Tour Westlake Championship hồi tháng 3, Trần Lê Duy Nhất trở lại giải lần này và được đánh giá là hạt giống số 1 của giải. Mặc dù ít thi đấu nhưng Duy Nhất vẫn duy trì phong độ khá tốt, ở 2 vòng đấu loại của tuyển miền Nam gần đây anh đều kết thúc với điểm âm.

Danh sách xếp nhóm vòng 1: