Nhiễm Covid-19, Hideki Matsuyama nguy cơ lỡ The Open

Đương kim vô địch The Masters, Hideki Matsuyama đã phải rút khỏi vòng 2 giải Rocket Mortgage Classic đang diễn ra vì dương tính với Covid-19.

Hideki Matsuyama phải rút khỏi Rocket Mortgage Classic vì dương tính với virus. Ảnh: Getty Images

"Thật là đáng thất vọng khi nhận thông tin này và phải rút khỏi giải đấu. Tôi sẽ thực hiện những điều cần làm lúc này để bảo vệ sức khỏe của mình cũng như cho người khác. Tôi chân thành cảm ơn mọi người." Hideki Matsuyama chia sẻ.

Việc mắc Covid-19 khiến golfer người Nhật Bản có nguy cơ lỡ The Open năm nay, giải đấu sẽ diễn ra trong thời gian chưa đến 2 tuần nữa tại sân Royal St. George's, Anh Quốc. Đáng nói hơn, R&A mới đây đã ban hành những chính sách rất nghiêm ngặt phòng chống dịch bệnh trong thời gian diễn ra giải đấu. Thêm nữa, golfer 29 tuổi còn có khả năng sẽ buộc phải cách ly ngay khi đến Anh, bởi anh là ca nhiễm virus mới. 

Tháng trước, Jon Rahm cũng mắc Covid-19 tại Memorial, nhưng có thể tham dự U.S. Open 2 tuần sau đó. Tuy nhiên, với trường hợp của golfer người Tây Ban Nha có phần may mắn hơn vì nó là trong lãnh thổ của nước Mỹ. Việc phải di chuyển ra quốc tế của Matsutyama có thể đem tới cho golfer này nhiều bất lợi.