Nhật Bản trở thành điểm đến tiếp theo của PGA Tour từ năm 2019

Với việc đạt được thỏa thuận cùng tập đoàn ZOZO, PGA Tour sẽ tổ chức sự kiện thường niên đầu tiên tại Nhật Bản từ năm 2019.

Mới đây, đại diện PGA Tour đã xác nhận sẽ tổ chức giải đấu chính thức đầu tiên tại Nhật Bản sau khi đạt được thỏa thuận với tập đoàn ZOZO. Đây là tập đoàn đứng sau trang thương mai điện tử lớn nhất nước Nhật về lĩnh vực thời trang ZOZOTOWN.

Được biết, giải đấu mang tên ZOZO Championship sẽ kéo dài trong khoảng thời gian 6 năm, với sự kiện đầu tiên bắt đầu từ năm 2019. Giải đấu này sẽ thay thế CIMB Classic (Malaysia) trong loạt tour diễn ra ở châu Á - Asian Swing (bên cạnh CJ Cup @ Nine Bridges Hàn Quốc và WGC-HSBC Champions ở Trung Quốc).

Dự kiến, ZOZO Championship 2019 sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 27/10 trên sân Accordia Golf Narashino Country Club trong giai đoạn mở màn PGA Tour mùa 2019-20. Sự kiện này đồng thời cũng thuộc hệ thống giải Japan Golf Tour Organization (JGTO) và có tổng số tiền thưởng cao nhất ở Nhật Bản, lên đến 9,75 triệu USD.

Chúng tôi cảm thấy phấn khích với cơ hội đưa 1 sự kiện thuộc PGA Tour đến với Nhật Bản thông qua thỏa thuận hợp tác cùng tập đoàn ZOZO”, Ty Votaw - Phó chủ tịch PGA Tour phát biểu. “Việc công bố này giúp tổ chức chúng tôi có sự hiện diện vững chắc hơn ở châu Á và hy vọng sẽ giúp golf trở về với Olympic 2020 khi sự kiện này được tổ chức ở Tokyo”.

Trong khi đó, người sáng lập ra ZOZO - tỷ phú doanh nhân Yusaku Maezawa vốn được biết đến như hành khách đầu tiên chuẩn bị bay vòng quanh mặt trăng trên một chuyến bay thương mại của SpaceX.

Chúng tôi sẽ là nhà tài trợ đầu tiên của PGA Tour đi đến mặt trăng”, Maezawa hài hước cho biết. “Tôi là một người yêu thích golf và đã làm fan của môn thể thao này gần 10 năm rồi. Vì thế tôi rất hân hạnh khi trở thành nhà tài trợ cho sự kiện đầu tiên của PGA Tour ở Nhật Bản”.

ZOZO Championship dự kiến sẽ quy tụ 78 golfer chuyên nghiệp, trong đó 60 người thuộc bảng xếp hạng FedEx Cup mùa trước, 10 người thuộc JGTO và 8 suất đặt cách. Kể từ năm 1993, PGA Tour luôn có ít nhất 1 golfer người Nhật tham dự và sự xuất hiện của giải đấu mới này hứa hẹn sẽ tạo ra một làn sóng golfer trẻ mới từ đất nước mặt trời mọc.

CME Group Tour Championship 2018 và những khoảnh khắc khó quên