Nhà vô địch Honda Classic 2019 ngỡ ngàng khi biết mình có suất dự The Open

Nhờ việc kết thúc giải Arnold Palmer Invitationa ở vị trí thứ sáu và chức vô địch Honda Classic trước đó, Keith Mitchell có cơ hội được tham dự hai sự kiện major đầu tiên trong năm 2019.

Hai giải đấu gần đây trên PGA Tour chứng kiến khoảng thời gian thành công nhất của Keith Mitchell kể từ chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp. Cách đây 2 tuần, golfer này có được danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp khi đăng qua Honda Classic 2019. Đến giải đấu tiếp theo, Arnold Palmer Invitational 2019, anh tiếp tục thi đấu ấn tượng để kết thúc ở vị trí T6, chỉ cách ngôi đầu của Francesco Molinari 4 gậy.

Nhờ kết quả này, golfer 27 tuổi lần đầu tiên giành được quyền tham dự The Open, một trong bốn giải major danh giá, diễn ra từ ngày 18 đến 21/07/2019 tại sân Royal Portrush (Bắc Ireland). Điểm thú vị là Mitchell hoàn toàn không biết mình làm được điều này cho đến khi được thông báo.

Tôi hoàn toàn không biết gì về cuộc đua giành vé đến The Open. Tôi mừng vì mình không biết điều đó vì nó có thể tạo ra một chút áp lực ở hố số 18”, Mitchell chia sẻ.

Theo kế hoạch, sự kiện Arnold Palmer Invitational sẽ có 3 suất tham dự The Open dành cho các golfer đạt vị trí cao nhất và là những người chưa giành được suất nào trước đó. Im Sung-jae, tân binh ở PGA Tour mùa này, là người đầu tiên giành vé khi đứng ở vị trí T3. Trong khi đó Mitchell cùng với Sung Kang cùng chia sẻ vị trí T6 để có được hai tấm vé còn lại.

Tôi là người luôn yêu thích các dạng sân golf khác nhau. Sự khác biệt khiến cho bạn luôn phải sáng tạo liên tục và tôi cảm thấy điều đó rất thú vị. Tôi chưa từng tham dự một sự như thế, nên khi cơ hội này xảy đến, tôi cảm thấy rất phấn khích”, Mitchell chia sẻ cảm xúc khi được thông báo và chụp hình lưu niệm cùng chiếc cúp Claret Jug.

Trước đó, golfer này cũng đã có suất thi đấu ở Masters - giải major đầu tiên trong năm 2019 - nhờ chức vô địch ở Honda Classic. Như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, Mitchell đã có cơ hội tham dự hai giải đấu danh giá nhất làng golf thế giới chỉ trong mùa giải thứ hai ở PGA Tour và điều này đã phản ánh chính xác phong độ đang lên của golfer này.

Tiger Woods tham dự Players Championship cùng HLV putting mới