Nhà vô địch Hero World Challenge 2021 sẽ nhận tới 3,5 triệu đô-la tiền thưởng

Nếu không tính Tour Championship, giải cuối cùng trong mùa của PGA Tour, thì Hero World Challenge 2021 là giải đấu mà nhà vô địch nhận được số tiền thưởng lớn nhất thế giới. Đáng nói, giải đấu này được tổ chức bởi Tiger Woods, nhưng không thuộc PGA Tour.

Henrik Stenson giành 1 triệu đô-la sau chức vô địch giải năm 2019.

Sau 1 năm huỷ giải vì Covid-19, Hero World Challenge sẽ trở lại sân Albany Golf Club với một đấu trường không quá nhiều golfer, nhưng quy tụ hàng loạt ngôi sao lớn.

Những nhà vô địch giải trong quá khứ như Rory McIlroy, Jordan Spieth, Justin Thomas, Justin Rose và Henrik Stenson sẽ có mặt. Ngoài ra giải còn có sự góp mặt của đương kim vô địch Race to Dubai Collin Morikawa, Patrick Reed, Bryson DeChambeau và Brooks Koepka, trong tổng cộng 20 golfer tham dự giải.

Ở sự kiện năm 2019, Henrik Stenson đã trở thành golfer thứ 3 không mang quốc tịch Mỹ vô địch giải trong vòng 4 năm trở lại đây. Golfer người Thuỵ Điển đánh bại Jon Rahm với 1 gậy cách biệt.

Dù giải quy tụ rất nhiều sao lớn, nhưng sự chú ý của giải đấu lại đổ dồn hết về trưởng ban tổ chức, Tiger Woods. Siêu Hổ đã có cuộc trả lời họp báo đầu tiên sau tại nạn xe hơi tháng 2 năm nay, về tình trạng chấn thương, phục hồi và kế hoạch trong tương lai... Khả năng cao, Woods sẽ trở lại thi đấu.

Bên cạnh đó, tiền thưởng giải năm nay cũng là một điểm đáng chú ý. Tổng thưởng giải năm 2019 là 3,5 triệu đô-la, trong khi năm nay nhà vô địch sẽ nhận được đúng bằng số tiền đó. Con số này còn cao hơn tiền thưởng mà nhà vô địch của The Players Championship nhận được (2,7 triệu đô-la, cao nhất thế giới sau Tour Championship). 

Khán giả Việt có thể theo dõi trực tiếp miễn phĩ các nhóm đấu nổi bật, các hố đấu nổi bật của giải trên trang golf.tv hoặc ứng dụng GOLFTV của PGA Tour.

Tee times vòng 1 (Giờ địa phương):

11:05 a.m. -- Matthew Fitzpatrick, Tyrrell Hatton

11:16 a.m. -- Scottie Scheffler, Sam Burns

11:27 a.m. -- Webb Simpson, Daniel Berger

11:38 a.m. -- Harris English, Tony Finau

11:49 a.m. -- Patrick Reed, Abraham Ancer

12 noon -- Henrik Stenson, Viktor Hovland

12:11 p.m. -- Justin Rose, Xander Schauffele

12:22 p.m. -- Collin Morikawa, Rory McIlroy

12:33 p.m. -- Justin Thomas, Brooks Koepka

12:44 p.m. -- Bryson DeChambeau, Jordan Spieth