Nguyễn Văn Thống: “quân át chủ bài” của tuyển miền Nam tại VGA Union Cup tranh cúp Vietnam Airlines

Nguyễn Văn Thống là tuyển thủ được đội trưởng tuyển miền Nam trọng dụng trong cả 5 trận đấu tại VGA Union Cup năm nay và thành tích của anh không khỏi khiến nhiều người phải bất ngờ.

Nguyễn Văn Thống là cái tên không còn lạ gì đối với các kỳ VGA Union Cup, nhưng phải đến mùa giải năm nay, anh mới thực sự để lại những dấu ấn đặc biệt.

Nguyễn Văn Thống vẫn vậy, vẫn phong cách thi đấu điềm tĩnh, không phô trương. Bởi vậy, khán giả theo dõi VGA Union Cup năm nay có thể dành sự chú ý của mình nhiều hơn cho những Andrew Hùng Phạm, Phạm Quốc Phương hay tân binh của tuyển miền Bắc Nguyễn Đức Hoàng…, nhưng người thi đấu tốt hơn cả lại chính là Nguyễn Văn Thống.

Nguyễn Văn Thống là một trong số ít các tuyển thủ của cả 2 đội được tung ra sân trong cả 5 trận đấu và với việc toàn thắng cả 5, anh trở thành cá nhân giành nhiều điểm số nhất ở giải năm nay. Từ đó có thể thấy được sự góp mặt của Nguyễn Văn Thống đóng vai trò quan trọng thế nào cho chiến thắng của tuyển miền Nam.

Nguyễn Văn Thống được ghép cặp với Mai Đức Thủy ở thể thức Foursome và với Nguyễn Ngọc Khôi ở thể thức Fourballs. Tất cả các trận đấu có sự góp mặt của Nguyễn Văn Thống gần như đều diễn ra với thế trận 1 chiều nghiêng về tuyển miền Nam. Sự ổn đỉnh và chắc chắn của Thống, cùng với đó là với sự phối hợp ăn ý cùng các đồng đội chính là nguyên nhân khiến tuyển miền Bắc không có bất cứ cơ hội nào để xoay chuyển tình thế của trận đấu.  

Nguyễn Văn Thống cũng là người đã mở màn cho các chiến thắng của tuyển miền Nam tại vòng single match cuối cùng qua việc hạ gục Đoàn Văn Nam của tuyển miền Bắc.

Có thể nói, nếu giải đấu mở ra hạng mục Người chơi xuất sắc nhất giải thì không ai khác ngoài Nguyễn Văn Thống sẽ được nhận danh hiệu đó.

Về Nguyễn Văn Thống

Nguyễn Văn Thống đã tham dự VGA Union Cup vào các năm 2018, 2019 và 2021 và đây đều là các năm tuyển miền Nam giành chiến thắng.

Nguyễn Văn Thống có xuất phát điểm là làm caddie tại sân golf Thủ Đức và chính nhờ công việc đó là đòn bẩy giúp anh thành công với sự nghiệp làm golf. Anh hiện đang giữ vai trò Giám đốc sân Vietnam Golf Country & Club (sân golf Thủ Đức).

Nguyễn Văn Thống từng 3 lần tham gia Sea Games, 2 lần Vô Địch Quốc Gia (năm 2006 và 2011), 1 lần giành Huy Chương Vàng Đại Hội Thể Dục Thể Thao Toàn Quốc năm 2014 và vô số những danh hiệu cao tại các giải đấu phong trào.