Nguyễn Thảo My về nước tranh tài tại giải Vô địch golf nghiệp dư Quốc gia 2018 sau 2 năm không dự

Được mệnh danh là "Nữ hoàng của làng golf Việt Nam" - Thảo My khẳng định mình tự tin giành được chức vô địch sau hai năm không tham dự giải đấu số một trong nước.

Thảo My sinh năm 1998 tại Warsaw (Ba Lan), từng vô địch giải golf nữ Quốc gia năm 2014 và lập kỷ lục nữ quán quân quốc gia trẻ nhất lịch sử. Năm 2015, Thảo My vượt qua Hanako Kawasaki để lần thứ hai lên ngôi vô địch giải Quốc gia.

Nhờ tài năng của mình, Thảo My đã nhận được học bổng của trường Đại học North Carolina Wilmington, Mỹ. Hiện cô đang theo học và tập luyện golf tại đây. Trong năm đầu học tại Đại học North Carolina Wilmington, Nguyễn Thảo My đã đứng thứ hai tuyển trường và thứ bảy cá nhân giải Colonial Athletic Association (CAA). Hiện cô đang xếp hạng 329 thế giới. Vị trí tốt nhất của cô trên bảng xếp hạng là thứ 227 thế giới.

Sau khi vô địch giải golf nghiệp dư quốc gia năm 2014 và 2015, Thảo My sang Mỹ du học. Chính vì vậy cô không thể dự giải VLAO (Vô địch golf nghiệp dư Quốc gia dành cho Nữ) hai năm gần đây, để vị trí số một lọt vào tay hai golfer trẻ tuổi Hanako và Khuê Minh.

Thảo My tự tin sẽ giành chức vô địch tại giải lần này.

“Tôi quay lại để đòi lại chức vô địch mà mình từng giành được. Tôi cũng muốn thi đấu tốt, so tài với các golfer quốc tế dự giải, để cho họ thấy các VĐV của Việt Nam cũng rất đáng gờm”, Thảo My chia sẻ.

Giải Vô địch golf nghiệp dư Quốc gia mở rộng 2018 diễn ra tại sân SAM Tuyền Lâm. Các golfer nữ đánh từ ngày 8/6 đến 11/6, trong khi các golfer nam tranh tài từ 13/6 đến 17/6. Năm nay Ban tổ chức tiếp tục để các golfer quốc tế từ Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc… cùng nhau tranh tài. Điều đặc biệt của giải đấu năm nay là lần đầu tiên các golfer được sử dụng caddie riêng.

Thảo My vẫn chưa lên chuyên nghiệp vì còn thi đấu cho trường ĐH bên Mỹ và tuyển Việt Nam tham dự SEA Games.

Hiện tại, Thảo My vẫn là nữ golfer số một Việt Nam. Cô cho biết mình đã có ý định chuyển sang chuyên nghiệp nhưng chưa thể thực hiện vì còn muốn đánh cho trường đại học bên Mỹ và cùng tuyển Việt Nam dự thêm vài kỳ SEA Games.

Thảo My hiện tại là ứng cử viên cho một trong 7 suất đại diện Việt Nam dự ASIAD vào tháng Tám tại Indonesia. Sau giải Vô địch golf nghiệp dư Quốc gia, Hiệp hội golf Việt Nam sẽ chốt danh sách đội tuyển.

Giải UEH Golf - Swing for Furture 2018 chuẩn bị khởi tranh