Nguyễn Thảo My lỡ cơ hội vượt cắt ở Women’s Amateur Asia-Pacific 2019

Kết quả 85 gậy ở vòng 2 giải Women's Amateur Asia-Pacific đã không đủ giúp đại diện của Việt Nam lọt vào top 50 và chấp nhận chia tay giải đấu với số điểm +16.

Vòng 2 giải Women’s Amateur Asia-Pacific (WAAP) 2019 phải diễn ra trong điều kiện thời tiết bất lợi, điều này đã gây ảnh hưởng lớn đến kết quả thi đấu khi không có bất kỳ golfer nào đánh âm gậy. 

Sau khi kết thúc vòng 1 với điểm +3, Nguyễn Thảo My - golfer đang du học ở trường Đại học North Carlonia Wilmington đã có một vòng đấu đầy nỗ lực trên sân The Royal Golf Club (Nhật Bản). Thảo My có khởi đầu khá thuận lợi so với 2 bạn chơi cùng nhóm và có cơ hội lớn để vượt cắt thành công khi 9 hố đầu tiên Thảo My kết thúc với +5 gậy.

Kết quả của golfer Nguyễn Thảo My ở WAAP 2019 sau 2 vòng đấu. (Ảnh: R&A)

Bước vào 9 hố sau, nữ golfer sinh năm 1998 gặp khó khăn trước điều kiện thời tiết không thuận lợi và mắc 2 bogey, cùng 1 double bogey ngay trong 3 hố đầu tiên.

Tuy có thêm 1 birdie ở hố 13, thế nhưng ở 5 hố cuối cùng, em lại mắc thêm 1 bogey và 2 double bogey bên cạnh nỗ lực ghi điểm par ở hố 16 - hố dài nhất trên sân - và 17. Chung cuộc, Thảo My kết thúc vòng 2 với +13 gậy và tổng +16 gậy sau 2 ngày thi đấu, kết quả không đủ để Thảo My vượt qua nhát cắt.

"Tiếc!" là từ duy nhất mà golfer Nguyễn Huy Tiến - bố của Thảo My nói về kết quả của con gái mình. Mặc dù không qua cắt thành công nhưng Thảo My đã thể hiện sự cố gắng và có màn trình diễn không cách biệt quá xa so với những tài năng trẻ hàng đầu trong khu vực. Điều đó được thể hiện qua việc số gậy của em ở vòng 2 chỉ cách 11 gậy so với người đánh tốt nhất trong ngày là Yuka Yasuda (74 gậy).

Thống kê về thành tích thi đấu của đại diện Việt Nam ở WAAP 2019. (Ảnh: R&A)

Như vậy đây là năm thứ hai liên tiếp đại diện của Việt Nam bị loại sau 2 vòng đấu. Đây là việc có thể dự đoán từ trước bởi tính cạnh tranh ở giải đấu này rất cao vì luôn quy tụ những nữ golfer hàng đầu trên BXH nghiệp dư thế giới. Hi vọng thành tích của các golfer Việt Nam có thể được cải thiện trong tương lai gần bởi cả Thảo My và Hanako đều đang có phong thái thi đấu tự tin hơn sau những ngày tháng du học và thi đấu trên đất Mỹ.

Bên cạnh việc không có golfer nào đánh âm gậy, cuộc đua đến ngôi vô địch ở WAAP 2019 trở nên căng thẳng hơn khi ở vòng đấu vừa qua chỉ có 19 golfer đánh dưới 80 gậy.

Yae Eun Hong trở thành golfer tiếp theo dẫn đầu cuộc đua đến ngôi vô địch WAAP 2019. (Ảnh: Twitter)

Với thành tích 75 (+3) gậy sau 2 birdie, 1 bogey và 2 double bogey, golfer người Hàn Quốc Yae Eun Hong vươn lên ngôi đầu với số điểm -3 sau 2 vòng. Trong khi đó người dẫn đầu vòng 1 Becky Kay đạt 79 (+7) gậy và rơi xuống 1 bậc, cùng chia sẻ vị trí thứ hai với nhà ĐKVĐ Atthaya Thitikul. Đứng solo ở hạng 4 với 3 gậy ít hơn ngôi đầu là golfer người Trung Quốc Yin Xiaowen.

Bảng xếp hạng WAAP 2019 sau 2 vòng:

Nguyễn Thảo My đứng trước khó khăn sau vòng 1 Women’s Amateur Asia-Pacific 2019