Nguyễn Thảo My lần thứ 3 giành chức vô địch Nghiệp dư Nữ Quốc gia

Mặc dù không thể tạo nên kỳ tích ở vòng chung kết để giành chiến thắng VLAO 2019, nhưng Nguyễn Thảo My đã thi đấu rất cố gắng để lần thứ 3 vô địch Nữ nghiệp dư Quốc gia – VLAC.

Với cách biệt 4 gậy so với golfer dẫn đầu Mimi Ho, người hâm mộ Nguyễn Thảo MyHanako Kawasaki vẫn hi vọng 2 golfer sẽ thi đấu tốt và có thể làm nên chuyện ở vòng chung kết. Nhưng điều đó đã không xảy ra khi golfer người HongKong tiếp tục thể hiện phong độ cao khi ngay 9 hố đầu tiên đã bỏ xa 2 golfer Việt. Lúc này, sự quan tâm lại dồn vào cuộc đua đến ngôi vô đich Quốc gia Nữ giữa Nguyễn Thảo My và Hanako.

Hanako có khởi đầu khá tốt với 2 điểm birdie ở hố 1 và 4 để vươn lên dẫn trước Thảo My 2 gậy sau 8 hố. Nhưng đến hố số 9, khoảng cách điểm đã được cân bằng sau khi Hanako mắc 1 điểm Tripble bogey. Cuộc đua thực sự hấp dẫn ở 9 hố sau đó khi ngay ở hố số 10, Nguyễn Thảo My đã mắc lỗi double bogey, còn Hanako ghi điểm par để vươn lên dẫn 2 gậy. Nhưng từ hố 11 đến 13, cục diện thay đổi khi Thảo My đã ghi liền 3 birdie trong khi đó Hanako chỉ có được 1 birdie, 1 par và 1 double. Lúc này, Thảo My lại vươn lên dẫn trước 2 gậy. Khoảng cách được nâng lên 3 gậy cho đến hết hố 17 và Thảo My cầm chắc trong tay chức vô địch Quốc gia sau cú đánh on green đẹp mắt ở hố 18.

“Ngay sau khi mắc lỗi ở hố 10 tôi cảm thấy rất giận với chính bản thân mình, lúc đó cảm thấy mình phải quyết tâm hơn nữa. Và sau đó tôi đã làm được!” Nguyễn Thảo My chia sẻ.

Với tổng điểm +3, Nguyễn Thảo My giành chức vô địch Nghiệp dư Nữ Quốc gia – VLAC 2019 và đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng chung cuộc. Nguyễn Thảo My đã san bằng thành tích của Ngô Bảo Nghi ở giải đấu cao nhất dành cho golf Nữ Việt Nam.

Trên bảng xếp hạng VLAC, Hanako Kawaski xếp thứ 2, vị trí thứ 3 thuộc về Đoàn Xuân Khuê Minh. 3 golfer Nữ dẫn đầu sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự SEA Games tại Philipines vào tháng 12 tới.