Nguyễn Thảo My khởi đầu 76 gậy tại giải của KLPGA Tour tổ chức ở Việt Nam

Giải đấu cuối cùng trong năm 2022 của KLPGA Tour - PLK PacificLinks Korea Championship with SBS Golf đã chính thức diễn ra tại Twin Doves Golf Club, Bình Dương. Có 3 đại diện của Việt Nam góp mặt ở giải đấu lần này, trong đó Nguyễn Thảo My là golfer đạt thành tích tốt nhất.

Nguyễn Thảo My là 1 trong 3 golfer Việt Nam tham dự PLK PacificLinks Korea Championship with SBS Golf.

PLK PacificLinks Korea Championship with SBS Golf có quỹ thưởng trị giá 700 triệu won, tương đương 538,000 đô-la và khoảng 12,8 tỷ VND, trong đó nhà vô địch sẽ nhận về 2,3 tỷ VND. Giải có sự góp mặt 96 golfer, bao gồm 88 người chơi KLPGA, 3 golfer từ Hiệp hội Golf Việt Nam và 5 suất mời, nổi bật trong đó có sự tham dự của golfer người Mỹ thi đấu trên LPGA Tour là Yealimi Noh.

Sau vòng 1, Nguyễn Thảo My là golfer Việt Nam đạt thành tích tốt nhất và tạm thời xếp hạng T82. Golfer nữ chuyên nghiệp số 1 Việt Nam khởi đầu thuận lợi với 1 birdie ở hố 2, trước khi kết thúc 9 hố đầu với 4 bogey và chỉ ghi thêm được 1 birdie. Đến 9 hố sau, Thảo My lặp lại kết quả 2 birdie và 4 bogey để kết thúc vòng với thành tích 76 gậy +4. Thảo My sẽ cần phải rất cố gắng ở vòng sau nếu muốn vượt qua lát cắt của giải. Ở Hana Financial Group Singapore Women's Open tuần trước, golfer sinh năm 1998 cũng đã sớm phải dừng bước sau 2 vòng đầu tiên.

Hai golfer nghiệp dư còn lại của Việt Nam là Thân Bảo Nghi và Phạm Thị Kim Nguyên cùng đánh 87 gậy, qua đó xếp áp chót BXH ở vị trí T94.

Kết thúc ngày thi đấu, Ko Ji U và Ma Da Som cùng đạt thành tích 66 gậy, qua đó tạm thời dẫn đầu giải với tổng điểm -6.