Nguyễn Thảo My đứng trước khó khăn sau vòng 1 Women’s Amateur Asia-Pacific 2019

Với kết quả 75 (+3) gậy trong ngày thi đấu đầu tiên ở giải Women’s Amateur Asia-Pacific đang diễn ra tại Nhật Bản, đại diện của Việt Nam Nguyễn Thảo My đứng trước thử thách khó khăn nếu muốn vượt qua nhát cắt khi đang ở vị trí T52.

Women’s Amateur Asia-Pacific (WAAP) như thường lệ vẫn là giải đấu danh giá nhất dành cho các nữ golfer không chuyên ở châu Á - Thái Bình Dương. Tại sự kiện năm nay, Việt Nam tiếp tục góp mặt một đại diện duy nhất là tài năng trẻ Nguyễn Thảo My. Nữ golfer từng vô địch nhiều lần giải quốc gia thi đấu cùng 79 gương mặt xuất sắc trong khu vực từ ngày 25 đến 28 trên sân golf The Royal Golf Club (Nhật Bản).

Theo giới chuyên môn, nơi tổ chức giải đấu được đánh giá có độ khó cao do chiều dài sân được set up trong thời gian thi đấu lên đến 6.431 yard (par-72), trong đó chiều dài 1 hố lớn nhất có thể lên đến 536 yard (hố 16 par-5), cùng với tốc độ green khoảng 10 - 10,5.

Golfer Nguyễn Thảo My  và bố em, ông Nguyễn Huy Tiến trong buổi tiệc chào đón các golfer trước thềm WAAP 2019. (Ảnh: Facebook nhân vật)

Với phong độ đang lên ở các giải thuộc hệ thống các trường đại học Mỹ thời gian gần đây, Thảo My bước vào WAAP với quyết tâm rất cao. Xuất phát vòng 1 ở hố 10, nữ golfer sinh năm 1998 mở màn đầy hứa hẹn khi ghi 2 birdie trong 5 hố đầu tiên và không mắc phải một sai lầm nào.

Tuy nhiên trong 4 hố còn lại ở nửa đầu, Thảo My có 2 điểm bogey, cùng 2 điểm par, do đó kết thúc 9 hố đầu tiên với điểm even par (36 gậy).

Kết quả vòng 1 WAAP của Nguyễn Thảo My. (Ảnh: R&A)

Trong 9 hố tiếp theo, Thảo My tiếp tục thi đấu đầy nỗ lực để cứu nhiều điểm par quan trọng, dù vậy em vẫn mắc thêm 3 bogey tại các hố 2, 4 và 9. Chung cuộc, golfer xếp hạng 362 trên BXH Nữ nghiệp dư thế giới kết thúc vòng đầu tiên ở WAAP 2019 với kết quả 75 (+3) gậy, tạm xếp ở vị trí T52.

Sau vòng đấu vừa qua, Thảo My đứng trước khả năng khó có thể vượt qua nhát cắt khi chỉ có 50 golfer có thành tích tốt nhất sau vòng 2 bước vào thi đấu 2 ngày cuối cùng. Thế nhưng cơ hội để nữ golfer này đi tiếp cũng rất lớn bởi cách biệt giữa Thảo My với thứ hạng 50 chỉ là 1 gậy.

Hiện tại người đang dẫn đầu giải đấu là Becky Kay, golfer gây ấn tượng mạnh khi có một vòng đấu hoàn hảo với 8 birdie để đạt thành tích 64 (-8) gậy, qua đó lập kỷ lục về số gậy thấp nhất cho một vòng trong lịch sử WAAP. Cô là một trong 2 niềm hy vọng của Australia ở giải đấu lần này bên cạnh Grace Kim, tân vô địch giải ANNIKA Invitational.

Với 64 gậy, golfer Becky Kay trở thành golfer có thành tích tốt nhất ở một vòng trong lịch sử WAAP. (Ảnh: Twitter)

Đứng solo ở vị trí thứ hai trên BXH lúc này là nhà ĐKVĐ Atthaya Thitikul khi nữ golfer người Thái Lan có vòng đấu xuất sắc không kém với 7 birdie để đạt 65 (-7) gậy. Trong khi đó Yae Eun Hong (Hàn Quốc) và Xiaowen Yin (Trung Quốc) hiện nắm giữ hạng ba với 66 (-6) gậy.

Dự kiến cuộc đua đến ngôi vô địch sẽ càng hấp dẫn hơn trong những ngày tới bởi nhà vô địch WAAP năm nay sẽ có vinh dự nhận suất tham dự 3 giải major của làng golf nữ thế giới là AIG Women’s British Open, Evian Championship và Augusta National Women's Amateur.

Golfer Nguyễn Huy Tiến làm caddie cho Thảo My tại WAAP 2019