Nguyễn Thảo My chia sẻ ngôi đầu VLAO 2019 với 2 golfer nước ngoài sau vòng đấu đầu tiên

Bước vào buổi thi đấu đầu tiên VLAO với quyết tâm cao, các golfer được đánh giá cao đã cùng hoàn thành vòng đấu với số điểm khá tốt. Có đến 3 golfer cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu là Nguyễn Thảo My, Kristine Trần và Phu Pwin Yati Khine. Còn ở VAO là golfer Jung Soo Yang với điểm -2.

Không nằm ngoài dự đoán của nhiều khán giả về tính hấp dẫn của giải Vô địch nghiệp dư Quốc gia Nữ Mở rộng - VLAO 2019 khi ngay từ vòng đấu đầu tiên, các golfer được đánh giá cao như Nguyễn Thảo My, Hanako Kawasaki, Phu Khine, Cristine Trần đang bám sát nhau trên bảng xếp hạng và họ đã cùng tạo nên một cuộc đua kịch tính.

Kết thúc vòng đấu đầu tiên, Nguyễn Thảo My, Kristine Trần(Mỹ) và Phu Khine (Myanmar) đang là 3 cái tên dẫn đầu sau khi kết thúc vòng đấu đầu tiên với 73 gậy.

Trong điều kiện sân KN Golf Links có gió lớn, các golfer đã gặp khá nhiều khó khăn trong những cú đánh của mình. Ngay từ hố đầu tiên, Nguyễn Thảo My đã có cú phát bóng không tốt và mắc điểm double bogey. Tuy nhiên, Thảo My đã ghi 1 điểm birdie ở hố số 2 trước khi có một tình huống cứu bóng đẳng cấp từ đường xe điện ở hố số 3 và ghi điểm Par, 9 hố đầu, Thảo My kết thúc với điểm +2.

Ở 9 hố sau, Nguyễn Thảo My chơi hay hơn khi ghi được 2 birdie hố số 13 và 18, cô chỉ có 1 bogey duy nhất ở hố số 14 để kết thúc vòng đấu đầu tiên với điểm +1.

Chia sẻ với GolfNews.vn sau vòng đầu tiên, Thảo My cho biết: “Em rất tự tin vào khả năng của mình dù có khởi đầu không tốt lắm. Tuy nhiên, ở ngày thi đấu thứ 2 em sẽ thoải mái hơn và em tin chỉ cần có niềm tin, cố gắng hết mình và thì đấu cẩn thận thì chức vô địch sẽ trong tầm tay”. Golfer trẻ này cũng đánh giá rất cao các đối thủ và hứa hẹn sẽ còn mang đến những trận đấu kịch tính hơn nữa trong những ngày kế tiếp bởi kết quả cách biệt sít sao.

Nguyễn Thảo My đang khá tự tin ở giải năm nay.

Golfer có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng WAGR tham dự giải năm nay là Phu Khine có khởi đầu thuận lợi khi ghi được 2 birdie ở hố 3 và 7 để dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, ở các hố sau đó cô mắc 3 bogey trong đó có 2 bogey liên tiếp ở hố số 9 và 10 đã khiến cô đánh mất lợi thế của mình. 

Trong số 3 golfer đầu bảng, Kristine Trần là người chơi ổn định nhất với liên tiếp các điểm par từ hố số 1 đến hố 13, cô chỉ có 2 điểm bogey ở vòng 1 và có 1 birdie hố 14.

Hanako đang có khoảng cách 1 gậy với nhóm dẫn đầu

Cùng xếp ở vị trí T-4 với 1 gậy cách biệt so với top dẫn đầu gồm có ĐKVĐ Hanako Kawasaki và golfer đến từ HongKong – Chee Ching Man Jasmine. Ở vị trí đồng hạng 6 là Jeneath Wong và Ho Mimi (75 gậy), vị trí T-8 là 2 golfer Thin Wai Khang và Đoàn Xuân Khuê Minh với cùng 79 gậy.

Golfer Ngô Thanh Trang sớm rời khỏi giải VLAO 2019