Nguyễn Quang Trí áp sát ngôi đầu VAO 2020 sau vòng đấu nhiều cảm xúc

Giải Vô địch Nghiệp dư Quốc Gia - VAO 2020 trong ngày thi đấu thứ hai tiếp tục là nơi tỏa sáng của các tài năng trẻ Việt Nam. Sau khi vòng hai kết thúc, bốn trong năm vị trí dẫn đầu đều thuộc về các golfer sinh năm 2005 (Đặng Quang Anh, Nguyễn Quang Trí, Nguyễn Bảo Long và Nguyễn Đặng Minh), thậm chí người còn lại cũng còn rất trẻ khi sinh năm 2003 (Nguyễn Vũ Quốc Anh).

Quang Trí có vòng đấu -1 để vươn lên xếp thứ 2 VAO 2020.

Trong số này, Nguyễn Quang Trí đã tạo nên một trong những vòng đấu cảm xúc nhất kể từ đầu giải. Khởi đầu tại hố 10 cùng hai golfer khác cũng đến từ Hà Nội, Quang Trí trải qua 10 hố đầu tiên một cách tích cực khi đánh -3 gậy nhờ 3 birdie.

Thế nhưng đến 5 hố tiếp theo, Quang Trí khiến người xem bất ngờ khi mắc đến 4 bogey trong khi chỉ giữ được par ở hố 4. Dù vậy golfer này không đánh mất tinh thần, thi đấu bình tĩnh để ghi thêm 2 birdie trong ba hố cuối.

Việc khép lại vòng đấu với 71 (-1) sau khi mắc 4 bogey cho thấy sự tự tin và khả năng đối mặt với áp lực của Quang Trí. Với kết quả này, Quang Trí cải thiện điểm tổng của mình lên +3 để leo lên vị trí thứ hai, cách vị trí dẫn đầu của Đặng Quang Anh đúng 3 gậy.

Hanako Kawasaki có cơ hội lần thứ 3 đăng quang giải Nữ Quốc gia