Nguyễn Minh Trang: chung kết WAGC 2019 sẽ là một trải nghiệm quý báu.

Trong lần đầu tiên tham dự một giải đấu lớn tại nước ngoài, golfer Nguyễn Minh Trang đã có một chút lo lắng, nhưng với chị đây sẽ là một trải nghiệm quý báu.

Sau những vòng đấu loại FLC WAGC Việt Nam, tuyển Việt Nam sẽ chính thức bước vào vòng chung kết WAGC 2019 với tư cách đội đương kim vô địch cùng 5 cái tên ưu tú: Nguyễn Minh Tuấn, Hoàng Mai, Lê Đức Anh, Nguyễn Minh Trang, Nguyễn Hoà Bình. Lần đầu tiên sau nhiều năm tham dự giải, trong đội hình tuyển Viêt Nam có một golfer Nữ thi đấu ở bảng D. Nguyễn Minh Trang được biết đến là một nữ golfer thuận tay trái cá tính và là một Tổng thư ký đầy nhiệt huyết của CLB golf Pure Performance. Vừa qua, trong vai trò đội trưởng, chị đã cùng các thành viên CLB giành vị trí thứ 7 tại giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội.

Nguyễn Minh Trang là đại diện Nữ duy nhất của Việt Nam tham dự chung kết WAGC

Lần đầu tiên góp mặt trong thành phần đội tuyển Việt Nam tham dự WAGC, Nguyễn Minh Trang chia sẻ chị cảm thấy rất tự hào nhưng cũng không giấu đi sự lo lắng vì lần đầu thi đấu ở một giải Quốc tế và kết quả của mỗi cá nhân sẽ ảnh hưởng đến thành tích của cả đội. Chính vì thế trước khi lên đường sang Malaysia, nữ golfer đã có những sự chuẩn bị khá kỹ khi dành nhiều thời gian để lên sân tập luyện.

Hai ngày vừa qua, Nguyễn Minh Trang cùng các thành viên đội Việt Nam đã có thời gian làm quen với điều kiện thời tiết và sân golf sẽ diễn ra giải trong những ngày tới. Nữ golfer cảm thấy khá bất ngờ với những quy định của giải đấu khi trong 4 ngày sẽ phải thi đấu trên 4 sân golf khác nhau và đặc biệt là sẽ không có caddie hỗ trợ trong suốt cả giải.

“Thời tiết ở đây đang khá khó chịu, nắng mưa thất thường. Địa hình sân golf khá khó với nhiều bẫy nước và cát, đặc biệt là sân Sabah Golf & Country Club được coi là sân khó nhất Đông Nam Á.  Nữ golfer chia sẻ.  “Việc không có caddie đồng hành sẽ là thách thức cho tất cả golfer các đội chứ không chỉ riêng tôi, khó người khó ta. Nhưng đây cũng sẽ là một trải nghiệm thú vị cho tôi khi tham gia giải, tôi là một người khá độc lập nên sẽ không gặp nhiều khó khăn. Thách thức với tôi và cả đội lúc này là làm sao để duy trì sức khoẻ tốt cho 4 ngày thi đấu tới đây.”

Ngày mai, golfer Nguyễn Minh Trang cùng các thành viên tuyển Việt Nam sẽ bước vào vòng đấu đầu tiên, với tư cách đội đương kim vô địch 2 năm liên tiếp, đội tuyển Việt Nam đang đặt quyết tâm cao để tiếp tục có thành tích tốt nhất tại giải năm nay.

-----------------------------

Giải vô địch golf nghiệp dư Thế giới - WAGC 2019 được tổ chức tại đảo Borneo, Malaysia. Trong 4 ngày từ 22 – 25/10, các golfer đến từ 40 quốc gia được chia thành 5 bảng: bảng A (HCP 0 đến 5), B (HCP 6 đến 10), C (HCP 11 đến 15), D (HCP 16 đến 20) và E (HCP 21 đến 25) tính điểm NET theo Handicap lần lượt trên các sân Sutera Harbour Marina Golf & Country Club, Sabah Golf & Country Club, Dalit Bay Golf & Country Club và Nexus Golf Resort Karambunai. Đội tuyển golf Việt Nam đến Malaysia tham dự giải được Tập đoàn FLC tài trợ toàn bộ chi phí.