Nguyễn Hùng Dũng, Nguyễn Phương Toàn hoàn tất vòng 1 giải Vô địch Nghiệp dư châu Á - Thái Bình Dương

Hai đại diện của Việt Nam đang thi đấu cùng những golfer nghiệp dư nổi bật tại châu Á ở 1 trong những giải đấu quan trọng nhất trong năm.

Trong tuần này, giới golfer không chuyên ở khu vực châu Á hầu hết đều hướng về sân Sentosa Golf Club (Singapore), nơi đang diễn ra giải Vô địch Nghiệp dư châu Á - Thái Bình Dương (Asia-Pacific Amateur Championship hay AAC) năm 2018.

Đây là một trong những giải đấu quan trọng dành cho các golfer có tư cách nghiệp dư ở châu lục lớn nhất thế giới.

Sân golf Sentosa, nơi diễn ra giải đấu AAC 2018.

Tại giải lần này, Việt Nam tham dự với 2 đại diện gồm 2 tài năng trẻ Nguyễn Phương Toàn (sinh năm 1999) và Nguyễn Hùng Dũng (sinh năm 2001). Đây cũng là những cái tên đã góp mặt trong đội hình tuyển Việt Nam tham dự ASIAD 18 trên đất Indonesia.

Mới đây, cả 2 golfer trên đều đã kết thúc ngày thi đấu đầu tiên. Trong đó Hùng Dũng đang có thứ hạng cao hơn (hạng T95) sau vòng đấu 78 gậy, còn Phương Toàn hiện ở vị trí T108 với kết quả 83 gậy.

Kết quả thi đấu ngày đầu tiên của 2 golfer Việt Nam:

Sau ngày thi đấu đầu tiên, golfer David Micheluzzi đang tạm dẫn đầu khi đánh 64 gậy ở vòng đầu tiên. Golfer người Úc gây ấn tượng với 6 birdie. Bám sát anh là 3 golfer Lloyd Jefferson Go, Cheng Jin và Liu Yung-Hua với chỉ 1 gậy nhiều hơn.

Nguyễn Phương Toàn (ngoài cùng bên phải) và Nguyễn Hùng Dũng (thứ 2 từ trái sang) khi tham dự ASIAD 18 hồi cuối tháng 8. Cả 2 đều là những golfer trẻ triển vọng của Việt Nam hiện nay.

Giải sẽ tiếp tục diễn ra cho đến ngày 07/10/2018. Golfer giành chức vô địch ở giải đấu này sẽ có cơ hội giành suất tham dự 2 giải major danh giá The MastersOpen Championship trong năm 2019.

Tổng quan 18 hố tại sân Silverado Resort Spa - Kỳ 1