Nguyễn Gia Quân bị loại đáng tiếc tại Lexus Challenge 2019

Nguyễn Gia Quân, một trong những golfer đã có sự khởi đầu tốt tại Lexus Challenge 2019 khi kết thúc vòng 1 với điểm +2 và là anh golfer đầu tiên ghi được điểm Eagle tại giải. Mặc dù không tiếp tục duy trì được phong độ ở vòng 2 nhưng Nguyễn Gia Quân vẫn vượt qua cắt và nằm trong Top 20 của giải.

Tuy nhiên, điều đáng tiếc đã xảy ra với Nguyễn Gia Quân vì chính sơ suất của bản thân khi đã nộp bảng điểm vòng 2 sai và bị loại. Cụ thể ở hố số 17 par 4, Nguyễn Gia Quân đã kết thúc với điểm bogey, nhưng số điểm trên bảng điểm nộp lại cho Ban tổ chức lại là điểm Par. Ngay buổi tối hôm đó, khi Gia Quân phát hiện ra lỗi của mình đã trực tiếp liên hệ với Ban tổ chức để thông báo về điều này. Ban tổ chức đã xác nhận sự việc này với caddie của Gia Quân và người đã ghi điểm cho anh. Sáng nay, sau khi đã chắc chắn về mọi thông tin, ban tổ chức đã đưa ra quyết đinh cuối cùng và Gia Quân vui vẻ chấp nhận việc bị truất quyền thi đấu.

Theo luật 3.3b, người chơi phải kiểm tra thật kỹ, chịu trách nhiệm hoàn toàn về bảng điểm của mình trước khi ký và nộp lại. Nếu người chơi nộp bảng điểm với bất kỳ hố nào thấp hơn điểm số thực tế, người chơi sẽ bị truất quyền thi đấu.