Nguyễn Đức Sơn vượt qua Đoàn Uy trên bảng xếp hạng mới nhất của Vhandicap

Vị trí dẫn đầu trên BXH nam golfer Nghiệp dư xuất sắc nhất năm hiện đang là cuộc canh tranh giữa 2 cái tên một già, một trẻ.

Kết thúc tháng 7, hệ thống Vhandicap tiếp tục ghi nhận một sự thay đổi rất đáng chú ý đến từ 2 BXH Nam/Nữ Nghiệp dư xuất sắc nhất (Top Single và Top Lady).

Tại BXH Nam golfer Nghiệp dư xuất sắc nhất năm (Top Single), sự thay đổi chú ý nhất đến là golfer đến từ Tuyển trẻ Hà Nội – Nguyễn Anh Minh (VGA 21968) đã vươn lên cùng chia sẻ vị trí thứ nhất với golfer “kì cựu” Hoàng Quân ( VGA 27979) với cùng HCP +1.3. Nguyễn Anh Minh đã cho thấy sự thăng tiến vượt bậc của mình với vòng đấu lập kỷ lục cá nhân khi đánh từ tee xanh tại sân golf Chí Linh với vòng đấu 66 (-6) gậy. Cùng với Anh Minh thì bảng xếp hạng đầu tháng 8 có sự thăng hạng của một golfer trẻ khác là Nguyễn Đức Sơn. Anh đã vượt qua Đoàn Uy để chiếm vị trí thứ 3. Đoàn Uy (VGA 13015) tụt từ vị trí thứ 2 trong kỳ trước xuống vị trí thứ 4.

Còn tại BXH Nữ golfer Nghiệp dư xuất sắc nhất năm (Top Ladies), vị trí dẫn đầu không có sự thay đổi khi golfer Nguyễn Thị Minh Phượng  (VGA 6632) tiếp tục duy trị vị trí dẫn đầu với HCP 4, hạng tổng 55. Tuy nhiên, BXH kỳ này có sự thay đổi rất đáng chú ý đến từ sự vươn lên của golfer Trần Mai Anh (VGA 153). Thành viên của CLB G78 đang có HCP 6.3 và từ vị trí ngoài Top 10 của kỳ trước chị đã vươn lên xếp vị trí thứ 2.  Golfer Thanh Thúy (VGA 2189) cũng giảm 2 index để từ vị trí thứ 6 vươn lên vị trí thứ 3.

Những sự thay đổi này cho thấy các golfer Việt đang ngày một cải thiện trình độ chuyên môn của mình. Hy vọng rằng với liên tiếp những sự bứt phá trong khoảng thời gian vừa qua sẽ khiến cho BXH Nam/Nữ Nghiệp dư xuất sắc nhất năm trở nên hấp dẫn hơn khi chỉ còn khoảng 5 tháng nữa, BXH sẽ chính thức đóng lại để tìm ra gương mặt tiêu biểu cho 2 hạng mục trên của golf phong trào Việt Nam.