Nguyễn Đặng Minh “nhẩy” bảng đấu tại VJO 2020

Nguyễn Đặng Minh là cái tên hot nhất cuối tuần qua của golf Việt khi golfer này xuất sắc giành chức vô địch giải Vô địch golf Nghiệp dư Quốc gia 2020 với kết quả +4 gậy, kết quả này chỉ kém thành tích của Trần Lê Duy Nhất lập được năm 2008 (+1). 

Trong tuần này, Đặng Minh sẽ tiếp tục tranh tài tại giải Vô địch golf Trẻ quốc giaVJO 2020 và đương nhiên thuộc top những hạt giống cho chức vô địch. Tuy nhiên, thay vì thi đấu với các golfer thuộc đúng nhóm tuổi U15, ở giải đấu năm nay Đặng Minh đã quyết định đăng ký tranh tài ở nhóm U21, nhóm golfer sẽ phát bóng ở tee xa nhất. Theo điều lệ giải, golfer có thể đăng ký thi đấu ở nhóm tuổi cao hơn và điều này là hoàn toàn hợp lý khi Đặng Minh đã thể hiện được khả năng của mình trong 4 ngày thi đấu tại VAO với khoảng cách là 6996 yards.

Cùng với Nguyễn Đặng Minh còn có Nguyễn Bảo Long cũng đăng ký chơi ở nhóm U21, 2 golfer này sẽ cạnh tranh cùng với Nguyễn Hùng Dũng, Trần Lê Hùng, Tạ Đức Minh, Phạm Minh Quang, Đặng Lê Huy.

Đoàn Uy và Nguyễn Anh Minh sẽ tiếp tục cạnh tranh với nhau ở bảng U15.

Nhóm đấu U18 có sự tham gia của Đặng Quang Anh, Trần Lam, Nguyễn Quang Trí, Nguyễn Vũ Quốc Anh, Nguyễn Nhất Long và 6 golfer khác cũng hứa hẹn tạo nên một cuộc đua hấp dẫn. Chiếm số lượng lớn ở giải năm nay là các golfer thuộc nhóm U15 và U12. Trong đó, tâm điểm của nhóm U15 là sự góp mặt của Nguyễn Anh Minh – golfer nằm trong top 7 VAO vừa qua và Đoàn Uy – golfer xếp hạng nhì toàn giải VJO 2019. Còn bảng U12 năm nay, Đặng Minh Anh là cái tên được đánh giá cao nhất. Cùng với đó là Hồ Anh Huy (học trò của Trần Lê Duy Nhất), Ngô Thanh Sơn, Trần Minh Kiên cũng sẽ rất đáng quan tâm.

Về phía Nữ, VJO 2020 chỉ có 2 bảng đấu U15 và U12, trong đó không có nhiều gương mặt nổi bật. Cái tên mới nhất lần đầu tiên tham dự giải là Thân Bảo Nghi ở nhóm U12 có thể sẽ đem đến những sự bất ngờ cho giải.

Năm nay, ngoài các golfer thuộc nhóm U9 được xử dụng xe điện thì BTC cũng đã có điều lệ bổ sung cho phép nhóm U12 Nam – Nữ được dùng xe điện khi di chuyển từ green qua hố golf tiếp theo nhằm đẩy nhanh thời gian thi đấu và đảm bảo sức khoẻ cho các golfer trẻ.

Ngày mai, vòng thi đấu đầu tiên sẽ diễn ra trên sân Vinpearl Golf Nam Hoi An bắt đầu từ 7h sáng, giải đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên các nền tảng của GolfNews từ 9h30. Livescore có tại: https://vgstour.com/livescore

Teetime vòng 1 VJO 2020: