Nguyễn Bảo Long trở thành golfer trẻ tuổi nhất vô địch giải Nghiệp dư Quốc gia

Với nỗ lực không ngừng nghỉ trên hành trình chinh phục chức vô địch, Nguyễn Bảo Long đã xuất sắc đăng quang VAC 2019.

Với cách biệt khá lớn (13 gậy) đối với golfer dẫn đầu – Pyae Phyothu, cơ hội vượt lên là gần như không tưởng đối với Nguyễn Bảo Long. Tuy nhiên, không vì vậy mà em dừng cố gắng và từ vị trí thứ 5, Bảo Long có vòng đấu thứ 3 đánh 74 gậy để lọt vào Top 3 BXH VAO cùng 2 golfer người Myanmar và nắm cơ hội giành chức vô địch Nghiệp dư Quốc gia. 

Trong vòng đấu quyết định này, Bảo Long có khởi đầu không mấy thuận lợi khi dính 2 bogey, 1 double-bogey ở 9 đường đầu. Sang 9 đường sau, golfer trẻ giữ Par tốt ở 3 hố 10-11-12 nhưng lại mắc bogey đáng tiếc ở hố 13 khiến khoảng cách chỉ còn 3 gậy. Lúc này, golfer cạnh tranh trực tiếp với Bảo Long là Jung Soo Yang vẫn chưa có bứt phá gì khi trước đó đã mắc 3 double-bogey, 2 bogey. 

Nguyễn Bảo Long đã giữ được điểm Par 2 hố cuối cùng để giành chiến thắng.

Nhưng về những hố cuối, áp lực và sức nóng của thời tiết có tác động lớn lên các VĐV. Bảo Long dần mất đi lợi thế về điểm số khi mắc thêm 1 bogey tại hố 15, 1 double-bogey ở hố 16 dù ghi được birdie đầu tiên tại hố 14. Điều này đã khiến Soo Yang có cơ hội rút ngắn cách biệt chỉ còn 2 gậy đến hố 16. 

2 hố cuối cùng, may mắn là Bảo Long đã giữ được những điểm Par và giành được chức vô địch Nghiệp dư Quốc gia – VAC 2019 với tổng điểm +21. Ở tuổi 14, Nguyễn Bảo Long đã trở thành nhà vô địch trẻ nhất trong lịch sử 15 năm tổ chức của giải đấu này.

Nguyễn Bảo Long và Pyae Phyothu, 2 nhà vô địch của giải Nghiệp dư Quốc gia Mở rộng 2019

Golfer có quốc tịch Việt Nam - Jung Soo Yang xếp thứ 2, vị trí thứ 3 thuộc về Nguyễn Phương Toàn. Đây cũng là những golfer sẽ cùng Top 3 golfer ở VLAO 2019 đại diện cho Việt Nam tham dự SEA Games tại Philipines vào tháng 12 tới.

Giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia mở rộng - VAO một lần nữa chứng kiến sự lên ngôi của một golfer nước ngoài và đó là Pyae Phyothu. Golfer người Myanmar đã giành chiến thắng với tổng điểm -2 sau 4 vòng đấu.

VAO 2019: Vòng đấu quyết định cho ngôi vị vô địch